Ngày 25/9 Lê Nguyễn Bảo Ngọc chính thức lên đường sang Ai Cập dự thi Hoa hậu Liên lục địa 2022. Trước khi dự thi, người đẹp sinh năm 2001 chia sẻ: “Tôi sẽ mang hết những gì mình có nhan sắc, trí tuệ, năng lượng, lòng tin để chiến đấu hết mình”.
 Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, Bảo Ngọc có phong độ ổn định, chuyên nghiệp, chỉn chu trong khâu chuẩn bị về trang phục, khả năng tiếng Anh tốt giúp cô linh hoạt giao tiếp cùng các thí sinh.
 Đến với với cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2022, Bảo Ngọc đặt ra mục tiêu thể hiện được bản sắc dân tộc, kết nối với văn hóa, giành được vương miện.
Bảo Ngọc tự tin thử nghiệm nhiều phong cách thời trang đa dạng khi tham gia Hoa hậu Liên lục địa. Ngoài thử nghiệm với điểm nhấn ở đôi mắt theo phong cách nữ hoàng Ai Cập, phong cách thơi trang thanh lịch luôn tôn chiều cao nổi bật của người đẹp.
Ngày 12/10 vừa qua Bảo Ngọc trải qua phần thi áo tắm. Với khả năng catwalk chỉ mới học trong thời gian ngắn, Bảo Ngọc cố gắng thể hiện các bước đi chuyên nghiệp cùng với phong thái tự tin.
Đại diện Việt Nam cũng trải qua buổi phỏng vấn cá nhân và tự nhận xét đã hoàn thành tốt. Gần tới giai đoạn cuối cuộc thi, nhiều người hâm mộ sắc đẹp sớm dự đoán Bảo Ngọc sẽ trở thành Hoa hậu Liên lục địa 2022 vì có năng lượng tốt, tinh thần lạc quan, thi đấu hết mình của người đẹp.
Tối 14/10, Bảo Ngọc tham gia phần thi trang phục dân tộc với thiết kế “Cô em dao đỏ". Các thí sinh không được ráp sân khấu với bộ trang phục, Bảo Ngọc khó di chuyển vì không gian khu vực hậu đài nhỏ, cổng ra sân khấu cũng không rộng nên cánh quạt bị rơi xuống khi cô đi xuống cầu thang. Sau đó, Bảo Ngọc dùng hết sức hất chiếc quạt lên lưng.
Người đẹp Cần Thơ sở hữu chiều cao “khủng” 1m85 cùng với số đo 3 vòng 85-62-95 cm.
Chung kết cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa diễn ra vào rạng sáng 15/10, vượt qua 70 thí sinh ở các phần thi bikini, dạ hội và ứng xử, Bảo Ngọc xuất sắc giành được vương miện.
Trong đêm chung kết, Bảo Ngọc trả lời phần thi ứng xử một cách trôi chảy, giành được chiến thắng đầy thuyết phục. Nhận được câu hỏi: "Thất bại nào trong cuộc đời giúp bạn học hỏi được nhiều điều nhất?", Bảo Ngọc trả lời thất bại lớn nhất không nằm ở sự thất bại mà khi không đủ cố gắng. Bởi vậy, với mỗi việc Bảo Ngọc làm, cô đặt cả trái tim và tâm hồn vào đó, đầu tư 100% những gì mà mình có. Hiện tại, cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa là mục tiêu cô muốn chinh phục và tuyên thệ sẽ trở thành đại sứ lan tỏa thông điệp về sắc đẹp, tình yêu, chủng tộc và sự hội nhập văn hóa của cuộc thi này.
 Sau hành trình gần một tháng tại Ấn Độ, cùng với những cố gắng Bảo Ngọc chính thức trở thành Hoa hậu Liên lục địa 2022. 
Lê Nguyễn Bảo Ngọc sinh năm 2001, tại Cần Thơ, hiện đang là sinh viên Đại học Quốc tế TP.HCM. Kể từ khi đăng quang ngôi vị á hậu Miss World Việt Nam, người đẹp chỉ có 1 tháng chuẩn bị để đi chinh chiến quốc tế. Như vậy sau Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Bảo Ngọc một lần nữa mang vương miện quốc tế về cho Việt Nam.

 Thắm Nguyễn