Tối 12/8, đêm chung kết Miss World Vietnam diễn ra tại Quy Nhơn, Bình Định. Á hậu 2 Nguyễn Phương Nhi cũng gây ấn tượng mạnh với công chúng bởi nhan sắc khả ái. Cô là một trong những thí sinh có gương mặt đẹp nhất Miss World Vietnam 2022. 


Á hậu Phương Nhi sinh năm 2002, quê Thanh Hóa, cao 1,7 m, có số đo 3 vòng: 80-57-88 cm, hiện học tại ĐH Luật Hà Nội. Cô có vòng eo nhỏ nhất cuộc thi, giao tiếp tốt tiếng Anh và biết tiếng Tây Ban Nha. Dù không nổi bật ở các vòng thi phụ nhưng theo trưởng BGK - nhà thơ Hữu Việt, Phương Nhi có nhan sắc nổi bật và tiến bộ nhiều trong lần đầu thi hoa hậu. Các giám khảo thống nhất cao khi trao cho Phương Nhi danh hiệu á hậu 2 và giải Người có làn da đẹp nhất.   

Ít ai biết, những hình ảnh thời bé của Phương Nhi đã cho thấy nhan sắc ngọt ngào, ánh mắt trong trẻo. Thuở nhỏ, á hậu được bố mẹ cho niềng răng; điều này ít nhiều giúp cô có nụ cười rạng rỡ như hiện tại. 

Nàng hậu xứ Thanh với vẻ tươi tắn năm 12 tuổi, dù niềng răng nhưng nét đẹp của cô lúc đó đã thật sự ấn tượng. 

Á hậu được nhiều người quen khen là 'bản sao' của mẹ vì thừa hưởng nét đẹp của mẹ mình từ đôi mắt, sống mũi cao đến nụ cười tươi. Sau khoảnh khắc trao giải đêm chung kết, hình ảnh Phương Nhi khóc tìm mẹ trên sân khấu được khán giả khen dễ thương. 


                                      Ảnh Phương Nhi bên mẹ năm 13 tuổi. Cô nuôi làn tóc dài mượt từ tiểu học. 

Phương Nhi đón sinh nhật tuổi 13, cô sinh ngày 21/04/2002. 

Phương Nhi từng chia sẻ với VietNamNet về một vết chàm nhỏ trên khuôn mặt khiến cô tự ti ngoại hình trước đây. Nhưng khi lớn lên, cô tự tin về vẻ đẹp của mình và muốn truyền thông điệp tới các bạn trẻ về việc tin tưởng, yêu thương bản thân. 


                                         Phương Nhi năm 14 tuổi, vẻ đáng yêu của người đẹp còn nguyên đến hiện tại. 

Ngoài mẹ, Phương Nhi đặc biệt thân với dì, thường xuyên đi chơi cùng dì và các em khi còn học ở Thanh Hóa. Gia đình luôn là điểm tựa vững chắc, giúp cô học tập tốt và không ngừng cố gắng.

Phương Nhi có sở thích chụp hình và quay phim. Được ba mẹ tặng một chiếc máy ảnh khi đỗ đại học, nữ sinh thường xuyên rủ bạn bè cùng chụp ảnh cho nhau, lưu lại những khoảnh khắc thanh xuân tươi trẻ. 

Phương Nhi bên bố mẹ năm cô 16 tuổi. 
Người thân đến cổ vũ Phương Nhi trong đêm chung kết tối 12/8. 

Từ khi học cấp 3, Phương Nhi đã quyết định theo học Luật bởi có niềm đam mê với lĩnh vực này. Đồng thời, do được tiếp xúc với tiếng Anh từ nhỏ, là thành viên CLB Tiếng Anh của trường nên cô mạnh dạn đăng ký và đỗ ngành Luật Thương mại quốc tế. 

Phương Nhi vui tươi bên các bạn năm lớp 10. 

"Luật là một môn học nặng về lý thuyết nhưng không thật sự khô khan như mọi người thường định kiến. Bởi tôi nghĩ luật pháp giúp sinh viên rèn luyện các kỹ năng phân tích vấn đề, tra cứu tài liệu. Đây đều là những điều cần thiết cho tất cả các bạn trẻ chứ không riêng sinh viên ngành Luật. Hơn vậy, tôi thấy học Luật còn giúp mình có góc nhìn đa dạng hơn về nhiều vấn đề trong cuộc sống cũng như rèn luyện tư duy phản biện và sự chủ động", người đẹp trải lòng với VietNamNet. 


                                                               Những bức ảnh thời cuối cấp 3 của Phương Nhi 

Với á hậu, người học Luật cần có sự quyết đoán và bản lĩnh cứng rắn. Do vậy, đối lập với vẻ ngoài dịu dàng mỏng manh, Phương Nhi tự thấy nội lực bên trong cô khá mạnh mẽ. Nữ sinh theo ngành Luật cũng vì muốn được cống hiến cho xã hội, đem đến nụ cười và cất tiếng nói công bằng cho những người khác bằng năng lực cùng sự tự tin của bản thân. 

Ngoài việc học, Phương Nhi cũng tham gia nhiều chương trình, dự án xã hội chẳng hạn như TEDx, Dự án Khuyến học Đom Đóm... Cô thường xuyên dành thời gian cho các hoạt động ngoại khóa trong và ngoài trường. 


 
Tháng 4/2021, Phương Nhi đăng ký hiến tạng khi tròn 19 tuổi. Hành động này được coi là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần nhân ái của cô. Từ lâu, 10x luôn mong có thể tự thực hiện một dự án cộng đồng nên việc tham gia những chương trình ý nghĩa, nhân văn giúp cô chạm hơn tới ước mơ.

Phương Nhi từng chia sẻ với VietNamNet, cô nhiễm Covid-19 đầu tháng 3 trước vòng sơ khảo miền Bắc, phải điều trị 1 tuần nên vào Nam thi sơ khảo. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản nữ sinh tự tập trình diễn trước gương, học tiếng Anh và bổ sung kiến thức xã hội. Dù thích chụp ảnh nhưng khi chuẩn bị ảnh gửi dự thi Miss World Vietnam, người đẹp vẫn khá lúng túng vì chưa quen phong cách hoa hậu. 

Thi Miss World Vietnam 2022, từ một cô gái nhút nhát, không dám thể hiện bản thân cả ngoài đời và trên mạng xã hội; Phương Nhi quyết tâm bước ra vùng an toàn. Đây là cơ hội để người đẹp xứ Thanh “lột xác", trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Suốt 5 tháng nỗ lực tại cuộc thi, dù không nổi bật ở các vòng thi nhưng luôn ổn định; top 3 là vị trí phù hợp với người đẹp. Cô sẽ cố gắng rèn luyện, hoàn thiện để đại diện Việt Nam trên 1 đấu trường nhan sắc quốc tế. 

Đức Thắng