Trong đêm chung kết Miss World Vietnam 2022, chiến thắng đã gọi tên thí sinh Huỳnh Nguyễn Mai Phương. Với câu trả lời ứng xử ngắn gọn, xuất sắc trong top 5, Mai Phương đã ghi dấu ấn sâu đậm với ban giám khảo cũng như người hâm mộ.

Mai Phương nhận được câu hỏi: "Nếu được lựa chọn giữa hai việc: tạo ra 1.000 việc làm cho người khó khăn, hoặc cung cấp 1.000 bữa ăn cho trẻ em, bạn lựa chọn điều gì?". Thí sinh trả lời: "Tôi nghĩ điều đó không khó nếu chúng ta cùng nhau hành động. Trong đại dịch Covid-19 vừa qua, tôi từng tham gia một bếp ăn từ thiện. Tại sao chúng ta phải lựa chọn giữa hai việc đó khi có thể làm tốt cả hai, đúng không nào?". 

Trong phần ứng xử top 2, với câu hỏi: "Trong bối cảnh hội nhập hiện nay, nhiều quốc gia đứng trước nguy cơ mất bản sắc. Bạn nghĩ sao về vấn đề này?". 

Mai Phương lựa chọn trả lời bằng tiếng Anh. Cô cho rằng, Việt Nam đang làm rất tốt trong bối cảnh hội nhập với thế giới. Chúng ta có nền văn hóa với áo dài truyền thống, có Tết cổ truyền, có ngôn ngữ. Chúng ta luôn tự hào mình là người Việt Nam khi đi bất cứ nơi đâu.

Từng đoạt Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2020 và danh hiệu Người đẹp Nhân ái, Huỳnh Nguyễn Mai Phương (SBD 216) cao 1,70 m, có số đo 3 vòng: 82-62-92 cm, hiện theo học Thạc sĩ tại ĐH KHXH & Nhân Văn TP.HCM. Cô thắng giải Người đẹp Tài năng; Top 5 Người đẹp Du lịch, Truyền thông, Thời trang, Top 9 Người đẹp Thể thao và Top 10 Người đẹp Bản lĩnh và chung cuộc là tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022. 

Mai Phương gây ấn tượng và được dự đoán là ứng cử viên đáng gờm cho chiếc vương miện năm nay ngay từ những ngày đầu cuộc thi.

Ngoài nhan sắc xinh đẹp, tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 sở hữu thành tích học tập nổi bật. Thời cấp 3, cô đoạt giải Nhì HSG môn tiếng Anh cấp tỉnh năm 2016, giải Ba HSG môn tiếng Anh cấp tỉnh năm 2017, đạt IELTS 6.5 từ khi học lớp 11 và mới đạt IELTS 8.0 tháng 4/2022.  

Huỳnh Nguyễn Mai Phương gây ấn tượng với nhan sắc ngọt ngào và khả năng nói tiếng Anh trôi chảy.

Tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 cũng có gu thời trang vô cùng cá tính. Ngoài ra, Mai Phương còn sở hữu giọng hát hay, cô luôn biết cách nổi bật mỗi khi xuất hiện.


Mai Phương được người hâm mộ khen ngợi là "nữ thần mặt mộc" với những đường nét thanh tú dù không trang điểm nhiều.

Điểm mạnh của Mai Phương là dễ thích nghi và tiếp thu nhanh với môi trường mới. Với chiến thắng xứng đáng, Mai Phương sẽ có cơ hội hô vang hai tiếng Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế, mang những tinh hoa văn hóa của đất nước đến gần hơn với bạn bè thế giới.

Phần ứng xử top 5 của Mai Phương: