Dư luận bắt đầu chú ý tới ngoại hình có dấu hiệu gầy đi của ông Pompeo trong những lần xuất hiện trước công chúng từ năm ngoái. Song phải đến cuộc phỏng vấn mới đây với báo Bưu điện New York, cựu Ngoại trưởng Mỹ mới lần đầu chia sẻ về quá trình giảm cân thần tốc của mình.

Trong cuộc phỏng vấn, Pompeo cho biết giảm cân là "một cuộc đấu tranh cả đời" của ông, và mục tiêu này trở nên đặc biệt khó khăn sau khi ông đắc cử chức nghị sĩ bang Kansas hồi năm 2010.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ chỉ thực sự đặt quyết tâm cải thiện vóc dáng của mình vào tháng 6/2021, khi ông bước lên bàn cân và thấy mình đã nặng gần 136 kg.

{keywords}
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Bưu điện New York

"Tôi bắt đầu tập thể dục gần như hàng ngày và ăn uống đúng cách. Chỉ khi đó cân nặng của tôi mới bắt đầu giảm", ông Pompeo chia sẻ, đồng thời cho biết ông làm được điều này mà không cần áp dụng chế độ ăn kiêng quá khắc khổ, những máy tập cá nhân tốn kém hay chế độ tập luyện với cường độ quá cao.

"Tôi đã cố gắng vào phòng tập khoảng 5 đến 6 lần trong tuần, và luyện tập trong ít nhất nửa tiếng đồng hồ. Tôi không cần đọc bất kỳ nghiên cứu khoa học nào, cũng chẳng cần phải thuê huấn luyện viên hay chuyên gia dinh dưỡng. Chỉ cần một mình tôi là đủ", cựu ngoại trưởng 58 tuổi nói thêm.

Ông Pompeo còn tiết lộ rằng, khi còn làm quan chức nhà nước và đặc biệt là một ở vị trí cấp cao như ngoại trưởng Mỹ, ông phải đi công tác suốt nhiều ngày và nhiều khi chỉ có thể ăn những món đồ ăn nhanh, nhiều chất béo như bánh mì kẹp pho mát.

"Bạn có thể hỏi bất cứ ai trong đội ngũ của tôi, họ biết rõ tôi ăn những gì. Tôi thường về phòng làm việc liên tục và chỉ ăn được một chiếc bánh mì kẹp pho mát", ông Pompeo tiết lộ. “Ở thời điểm đó thì bạn chỉ có thể ăn và làm việc mà thôi”.

{keywords}
Ông Mike Pompeo trước và sau khi giảm cân. Ảnh: Bưu điện New York

Dù vậy, ông Pompeo cũng cho biết gia đình ông vẫn thường tụ tập để ăn uống: “Đối với gia đình tôi, các bữa ăn là lý do để tụ họp. Chúng tôi là người gốc Italia, nên vẫn thích việc tụ tập quanh một bữa ăn ngon bao gồm mỳ spaghetti, bánh mì, pho mát và món tráng miệng. Chúng tôi vẫn thích các bữa ăn lớn với gia đình và bạn bè, nhưng lúc đó thì tôi sẽ chỉ ăn salad”.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ hy vọng câu chuyện của bản thân ông có thể truyền cảm hứng cho những người đang muốn giảm cân. “Điều này rất khó và không mang tính cố định. Cũng không có gì đảm bảo tôi sẽ giữ được cân nặng này. Tuy vậy, nếu bạn nhận ra việc giảm cân là điều tốt, thì bạn vẫn có thể làm được”, ông nói.

>>> Đọc tin thế giới mới nhất trên VietNamNet

Việt Anh

Cựu ngoại trưởng Mỹ không loại trừ khả năng tranh cử tổng thống

Cựu ngoại trưởng Mỹ không loại trừ khả năng tranh cử tổng thống

Cựu ngoại trưởng Mike Pompeo đã không loại trừ việc ra tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024 nếu ông Donald Trump không tái tranh cử.