- Sau pha va chạm giao thông, cách giải quyết sau đó của 2 tài xế khiến nhiều người bất ngờ và cảm phục.

Hành động nhỏ ngày đầu năm cũng đủ để thấy người tốt luôn ở quanh ta

Clip ghi lại tình huống giao thông và cách ứng xử đẹp của 2 tài xế (Nguồn:Vitalk)

Một cử chỉ đẹp đã được ghi lại tại nút giao thông vốn hàng ngày rất đông đúc là cầu vượt Phạm Hùng đi Phạm Văn Đồng, Hà Nội, vào hôm 9/3/2017.

Theo như clip mà chủ nhân của xe có camera hành trình ghi lại, một vụ va chạm nhẹ đã xảy ra giữa xe anh và chiếc Hyundai i10 chạy làn bên trái.

Phía xe có camera hành trình nhận định lỗi do xe mình chuyển sang làn trái không có tín hiệu đúng lúc xe Hyundai i10 lao lên thiếu quan sát.

{keywords}

Hai tài xế bắt tay nhau làm hòa sau va chạm trên đường. Ảnh chụp từ clip

Vụ va chạm khiến xe camera hành trình bị xước dọc từ ba-đờ-sốc trước và một phần hông trái, riêng xe Hyundai có vẻ nặng hơn với vết xước và cửa bị móp.

Điều đáng nói là thái độ 2 tài xế bước xuống xe khá điềm tĩnh, không có dấu hiệu nạt nộ "lấy uy" như thường thấy ở các vụ va chạm trên đường phố Việt Nam.

Sau khi tài xế xe có camera hành trình chủ động bắt tay, cả hai đã đường ai nấy đi, xe ai người nấy sửa.

Cách phản ứng như vậy đã khiến nhiều người chơi mạng xã hội khen ngợi và cảm phục cả 2 tài xế.

Trước đó, một clip ghi lại cách hành xử văn minh của 2 tài xế sau pha va chạm giao thông vào tháng 8/2016 cũng khiến nhiều người phải gật gù.

Hành xử của 2 tài xế sau pha va chạm giữa đường. (Nguồn: otofun)

Theo những gì được ghi lại từ camera hành trình, thời điểm diễn ra sự việc đường phố khá đông phương tiện qua lại. Và vì 1 phút lơ đễnh không quan sát, tài xế ô tô đã tông phải xe máy đi phía trước, khiến người trên xe ngã xuống.

Tài xế ô tô sau đó đã ngay lập tức dừng xe và chạy tới hỏi thăm người gặp nạn. Thay vì nóng giận, bực tức thì người đi xe máy tỏ ra bình tĩnh, rồi cả 2 nhanh chóng giải quyết mọi vấn đề chỉ bằng một cái vỗ vai đầy cảm thông.

Thậm chí 2 tuần sau, tài xế ô tô còn đăng tải đoạn clip trên 1 diễn đàn lớn và gửi lời xin lỗi tới người đi xe máy kia thêm lần nữa vì sự mất tập trung của mình.

Tuấn Dũng (Tổng hợp)