Ba công ty non trẻ Haravan, KiotViet, Thị Trường Sỉ vừa công bố hợp tác cùng nhau nhằm cung cấp một giải pháp bán hàng toàn diện cho người kinh doanh online lẫn offline.

Haravan là công ty cung cấp nền tảng website trọn gói cho người bán hàng, trong đó bao gồm thiết kế và duy trì website, đồng thời đăng thông tin hàng hóa lên các kênh bán hàng lớn như Adayroi.com, webtretho.com, 5giay.vn, Facebook.

KiotViet chuyên cung cấp phần mềm quản lý bán hàng cho các cửa hàng nhỏ. Phần mềm này mới ra mắt từ năm 2014, nhưng hiện đã đứng đầu thị trường phần mềm quản lý bán hàng, với khoảng 5.000 cửa hàng trên khắp cả nước đang sử dụng, thông tin từ Haravan cho biết.

Trong khi đó, Thị Trường Sỉ (thitruongsi.com) là website tập hợp những nhà bán sỉ và mua sỉ trên khắp cả nước. Thị Trường Sỉ - thành lập giữa năm 2014 - hiện có 7.000 nhà bán sỉ và hơn 200.000 khách mua sỉ.

Cả ba công ty khi hợp tác sẽ tích hợp các dịch vụ tiện ích của mình với nhau. Theo đó, khách hàng của Haravan khi đồng ý sẽ được tích hợp thẳng dịch vụ của Thị Trường Sỉ và KiotViet vào giao diện quản lý web mà Haravan đã thiết kế. Từ đó, chỉ với việc đăng nhập vào Haravan, người dùng có thể quản lý hàng hóa (dịch vụ của KiotViet) hay mua/bán và quản lý các hàng hóa sỉ (dịch vụ của Thị Trường Sỉ).

Ông Hồ Ly, sáng lập Thị Trường Sỉ, cho biết mô hình kết hợp này đã giải quyết được 3 trong 5 mắt xích quan trọng khi một người muốn khởi sự buôn bán. Năm mắt xích là: nguồn hàng, công cụ bán hàng, quảng cáo, giao hàng, thanh toán - quản trị; trong đó Haravan, KiotViet, Thị Trường Sỉ đã lần lượt giải được các bài toán: công cụ bán hàng, thanh toán – quản trị, nguồn hàng, còn lại hai mắt xích quảng cáo, giao hàng đang để ngỏ việc hợp tác.