Haravan và IM Group đã ký kết biên bản hợp tác hôm 15/12/2015. Thỏa thuận quan trọng giữa hai công ty chính là việc IM Group sẽ đưa nền tảng kinh doanh online do Haravan cung cấp vào các chương trình đào tạo của IM Group, ngược lại Haravan sẽ cung cấp nền tảng kỹ thuật cho IM Group trong vận hành hệ thống và sẽ hỗ trợ học viên của IM Group trong việc cung cấp hệ thống kinh doanh online.

Việc hợp tác này sẽ cung cấp cho người kinh doanh online một công cụ - do Haravan cung cấp – và một nền tảng kiến thức – do IM Group giảng dạy.

Phát biểu tại buổi ký kết hợp tác, ông Huỳnh Lâm Hồ - CEO Haravan – cho biết đến tháng 12/2015, Haravan có khoảng 60.000 khách hàng đăng ký dùng thử, và khoảng 4.000 khách hàng sử dụng hệ thống của Haravan có trả phí. Trong quá trình làm việc với khách hàng của Haravan, có nhiều trường hợp khách hàng muốn hiểu hơn về tiếp thị trực tuyến, như làm sao để bán hàng được nhiều hơn, làm sao để khách hàng biết đến doanh nghiệp nhiều hơn, làm sao để tối ưu hóa tìm kiếm,… nên Haravan đã hợp tác với IM Group để góp phần đào tạo kiến thức về kinh doanh trực tuyến cho khách hàng, ông Huỳnh Lâm Hồ cho biết.

Trước đó, tháng 8/2015, Haravan đã từng liên kết với các đối tác như thitruongsi.com (cung cấp nguồn hàng), và kiotviet.vn (quản trị) nhằm cung cấp giải pháp kinh doanh toàn diện cho người buôn bán trên mạng. Lần hợp tác này với IM Group, theo ông Huỳnh Lâm Hồ, cũng là một bước tiến trong việc tạo ra các mối liên kết cần thiết nhằm hoàn chỉnh một liên minh các đơn vị cung cấp giải pháp trong thương mại điện tử.

Nói với ICTnews, ông Nguyễn Minh Đức – Giám đốc đào tạo IM Group – cho biết đối tượng khách hàng chủ yếu của IM Group là chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ và những người kinh doanh trực tuyến. Những người này mong muốn học nhiều về chiến lược kinh doanh trực tuyến, chứ không tập trung vào công cụ thực hiện. Đối với các doanh nghiệp lớn hơn, người chủ doanh nghiệp sẽ đi học cùng nhân viên của mình để hiểu về thị trường mua bán online, trong khi người nhân viên sẽ được trang bị kiến thức để thực hiện, ông Đức cho biết.

IM Group được thành lập từ năm 2011, chia sẻ kiến thức cho hơn 35.000 người tại TP.HCM và đào tạo 3.400 chủ doanh nghiệp.. Trong khi đó, Haravan thành lập từ năm 2014, là công ty chuyên cung cấp nền tảng website kinh doanh trực tuyến và các giải pháp kinh doanh tổng thể trên mạng.