Vậy giống như Ultra Music Festival và Tomorrowland, đâu sẽ là sự kiện âm nhạc mang thương hiệu Việt? Để tạo ra một sức hút lớn, các lễ hội lớn trên thế giới đều mang một sắc thái riêng biệt như Ultra Music Festival luôn hướng đến sự hiện đại và mạnh mẽ trong chủ đề của chương trình. Còn tại Tomorrowland, người tham dự như được lạc vào xứ sở thần tiên - nơi các câu chuyện cổ tích, những nhân vật mà chỉ trong trí tưởng tượng, hay với bữa tiệc mang đầy sắc màu của sự gắn kết tại EDC - Electric Daisy Carnival.

Độ “hot” của các lễ hội đã lan toả khắp thế giới và tại khu vực Đông Nam Á, đã có rất nhiều các sự kiện thường niên như lễ hội trên bãi biển ZoukOut Music Festival tại Singapore, Waterzonic Thailand với các màn phun nước đặc trưng hay DWP - Djakarta Warehouse Project tại Indonesia nhằm tạo ra một sân chơi “chất” dành cho lượng khán giả vô cùng lớn.

Được tham dự một lễ hội lớn như vậy dù chỉ một lần là mơ ước của rất nhiều người. Nó đòi hỏi các fan phải có một tiềm lực tài chính mạnh khi các chi phí như vé vào cửa, ăn ở, đi lại khiến nhiều bạn cảm thấy nản chí. Thêm vào đó, độ “nóng” của các lễ hội rất lớn nên vé sẽ “cháy” chỉ sau vài giờ khi bắt đầu mở bán. Nếu không nhanh tay, bạn sẽ trượt mất cơ hội hoặc phải mua vé tại chợ đen với giá cao “ngất ngưởng”. Với những bất cập đó, đã có rất nhiều bạn đành ngậm mùi nuối tiếc ở nhà theo dõi sự kiên qua kênh YouTube và báo chí.

Trong khi đó, tại Việt Nam, nhu cầu có một lễ hội âm nhạc “đỉnh” được tổ chức hàng năm là rất lớn do sức hút của âm nhạc điện tử và lượng khán giả của dòng nhạc này không ngừng gia tăng. Để có thể tổ chức một sự kiện lớn là một điều không hề dễ dàng và đòi hỏi một sự đầu tư rất lớn về kinh phí cũng như kinh nghiệm tổ chức. Các lễ hội lớn có tuổi đời ít nhất 15 năm để có thể trở thành điểm đến của các “raver” trong khi tại Việt Nam, các sự kiện EDM mới chỉ xuất hiện khoảng 3 năm trở lại đây.