10 năm hoạt động tại Việt Nam, ca sĩ Hari Won vẫn thường gây tranh cãi về khả năng nói tiếng Việt. Người đẹp sinh năm 1985 bị chê phát âm lơ lớ, cố tình "nói đớt" để tạo vẻ dễ thương. Trong tập vlog phát sóng mới đây, bà xã Trấn Thành đã thẳng thắn phản hồi những ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề này.

Hari Won cho rằng trường hợp người nước ngoài nói được ngôn ngữ, âm điệu như người bản xứ rất hiếm. Cô khẳng định trong cuộc đời mới chỉ gặp 3 người Hàn "nói tiếng Việt y như người Việt", bao gồm ca sĩ Han Sara, một người bạn thân của cô và một nam TikToker nổi tiếng.

Hari Won: Tôi không cố tình nói tiếng Việt lơ lớ để tạo vẻ dễ thương - 1

Hari Won phản hồi những tranh cãi về khả năng nói tiếng Việt (Ảnh: Chụp màn hình).

"Mọi người đừng nghĩ tôi cố tình nói giọng lơ lớ cho dễ thương, điều này không phải. Tôi rất muốn nói tiếng Việt giỏi. Thậm chí, tôi sang Việt Nam học đại học để nói tiếng Việt giỏi hơn mà. Đối với tôi, 4 năm học trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn đã giúp tôi có nhiều kinh nghiệm quý giá. Tôi sửa được nhiều lỗi sai, áp dụng nhiều kiến thức. Trước đó tôi chỉ gặp bạn bè rồi bắt chước nói theo thôi", Hari Won tâm sự.

"Tôi rất muốn thành một người nói tiếng Việt giỏi. Để trở thành "biểu tượng người Hàn nói tiếng Việt siêu giỏi", tôi sẽ cố gắng hết sức", giọng ca Anh cứ đi đi bộc bạch.

Hari Won: Tôi không cố tình nói tiếng Việt lơ lớ để tạo vẻ dễ thương - 2

Nhan sắc hiện tại của Hari Won sau hơn nửa năm điều trị bệnh liệt cơ mặt (Ảnh: Facebook nhân vật).

Về những ý kiến cho rằng Hari Won luôn giới thiệu quốc tịch Hàn dù cũng mang dòng máu Việt, nữ ca sĩ đưa ra lời giải thích: "Tôi chưa bao giờ chối bỏ mình có một nửa dòng máu Việt. Dù đi đâu tôi cũng giới thiệu với mọi người, tôi là người Hàn nhưng cha tôi là người Việt, tôi là con lai. Tôi rất tự hào về điều này. Tuy nhiên, việc nói tôi là người nước nào thường dựa trên quốc tịch tôi đang mang".

Trong vlog, bà xã Trấn Thành cũng chia sẻ tình trạng sức khỏe của cô đã được cải thiện sau thời gian chữa trị bệnh liệt cơ mặt. "Tôi đã đỡ hơn nhiều, khuôn mặt cũng ổn hơn. Nếu để ý kỹ thì người đối diện mới nhận ra gương mặt tôi có vấn đề, nhưng nó không ảnh hưởng quá lớn. Thời gian qua, tôi châm cứu đều đặn, một tuần tôi đi điều trị một lần. Tôi nhận ra sức khỏe là điều quan trọng và muốn chăm sóc bản thân, dành thời gian nhiều hơn bên gia đình". 

Cuối tập vlog, Hari Won chia sẻ thêm về những kế hoạch trong năm 2023. Cô cho biết sẽ hoạt động song song giữa Việt Nam và Hàn Quốc, thường xuyên di chuyển giữa 2 nơi. 

Trước đó, từ khi mắc bệnh hồi giữa năm 2022, Hari Won trải qua nhiều áp lực về tinh thần. Cô không thể cười tươi, gương mặt thường biểu cảm căng cứng. Nữ ca sĩ từng suy sụp vì công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng và có thời gian "ở ẩn", ít xuất hiện trước khán giả.

Cuối năm 2022 đến nay, Hari Won lấy lại sự tự tin, liên tục sánh vai cùng ông xã Trấn Thành tại các buổi ra mắt, quảng bá phim Nhà bà Nữ.

Hari Won sinh năm 1985, là người Hàn Quốc gốc Việt. Cô được khán giả lần đầu biết đến khi tham gia chương trình Cuộc đua kỳ thú năm 2013. Sau đó, người đẹp hoạt động với vai trò ca sĩ, diễn viên.

Cô từng phát hành các ca khúc Hương đêm bay xa, Là cả bầu trời, Anh hiểu không, Anh cứ đi đi, Yêu không hối hận, Như anh đã mong chờ... và tham gia các phim Chàng trai năm ấy, Ma dai, 49 ngày, Bệnh viện ma, Cua lại vợ bầu, Em là bà nội của anh... 

Hari Won công khai yêu Trấn Thành vào tháng 2/2016. Hai người tổ chức hôn lễ vào tháng 12/2016.

(Theo Dân trí)