Tốt hơn những gì mọi người nghĩ. Đó là câu chuyện về sự hòa nhập của Harry Kane khi chuyển sang Bayern Munich ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Ban đầu có những nghi ngờ liên quan đến việc mua thủ quân tuyển Anh: đội bóng xứ Bavaria chưa bao giờ chi hơn 80 triệu cho một cầu thủ (đây là khoản phá vỡ hợp đồng của Lucas Hernandez năm 2019).

harry kane bayern galatasaray.jpg
Harry Kane khiến Bayern phải thay đổi chính sách chuyển nhượng

Để chuẩn bị cho mùa bóng 2023-24, Bayern Munich quyết định trả 100 triệu euro cho Tottenham để có Kane, bên cạnh các điều khoản cộng thêm theo thành tích.

Kane vừa đón sinh nhật thứ 30 khi gia nhập Allianz Arena. Một thương vụ đi ngược lại triết lý chuyển nhượng của Bayern.

Dù vậy, phải thừa nhận nhà vô địch bóng đá Đức thậm chí phải đợi rất lâu trước khi giành được chữ ký của Kane, người mà MU và Man City cũng muốn có.

Khi Robert Lewandowski chuyển đến Barcelona năm 2022, Bayern Munich quyết định lấy Sadio Mane để lấp vào hàng công. Cựu cầu thủ Liverpool không phải tiền đạo trung tâm thực thụ và thất bại.

Không thành công với Mane, Bayern làm tất cả để có được Kane. Anh giải quyết vấn đề dứt điểm của đội, khi mùa trước Serge Gnabry ghi bàn nhiều nhất trên mọi mặt trận (17) cũng như Bundesliga (14).

Nhiều huyền thoại Bayern không chào đón thương vụ này, trong đó có huyền thoại Lothar Matthaus: "Tôi không biết liệu Kane có đáng giá 100 triệu euro hay không, tôi không có quyền đánh giá cậu ấy.

harry kane bayern dortmund.jpg
Harry Kane dập tan hoài nghi bằng những bàn thắng liên tục

Tôi biết Kane là một trong những tiền đạo giỏi nhất thế giới, một cỗ máy ghi bàn. Cậu ấy có những cú sút sắc bén và chính xác, thông minh, di chuyển tốt và đánh đầu tốt, nhưng tôi không rõ 100 triệu euro cho cầu thủ 30 tuổi có phải là mức giá phù hợp hay không".

Vượt qua những nghi ngờ

Hồi mùa hè, so với việc mua Kane và mức lương 25 triệu euro mỗi mùa (số liệu của Bild), Matthaus ủng hộ giữ Lewandowski thay vì để cầu thủ người Ba Lan sang Barca.

"Nếu Bayern gia hạn hợp đồng với Lewandowski thêm 3 mùa giải vào năm 2022, đảm bảo cho cậu ấy được tăng lương thì đó sẽ là một hoạt động rẻ hơn", Matthaus nhấn mạnh. "Mùa trước thật đáng thất vọng đối với Bayern, và bạn phải chi cho Kane nhiều hơn số tiền tiết kiệm từ Lewandowski...".

Sau khi ra mắt trong trận thua RB Leipzig ở Siêu cúp Đức (vào sân từ ghế dự bị), Harry Kane nhanh chóng bùng nổ cùng Bayern Munich.

Khi cuộc tranh tài mùa 2023-24 mới bước vào tháng 11, Kane đã ghi nhiều hơn số bàn thắng của bất kỳ cầu thủ Bayern nào trong mùa giải trước.

Trên mọi mặt trận, cựu cầu thủ Tottenham có 21 bàn. Ở Bundesliga, anh khởi đầu tốt nhất lịch sử giải đấu khi chinh phục 17 bàn sau 11 trận.

Trong 4 trận gần nhất mà Kane góp mặt, anh ghi 2 hat-trick và 2 cú đúp. Một trong những cú hat-trick được thực hiện vào lưới Dortmund, trong trận Siêu kinh điển bóng đá Đức.

Sự thể hiện của Harry Kane không chỉ liên quan đến số bàn thắng ngoạn mục. Anh và Leroy Sane hiện dẫn đầu danh sách kiến tạo của đội, với 7 đường chuyền thành bàn (5 ở Bundesliga).

harry kane bayern dortmund hat trick.jpg
Harry Kane ghi hat-trick vào lưới Dortmund

Trong nhiều trường hợp, Kane thường lùi xuống rất thấp để cùng đồng đội giành quyền kiểm soát bóng.

Manuel Neuer đánh giá cao mức độ đóng góp của chân sút sút 1 lịch sử đội tuyển Anh: "Tôi coi Kane là một hiện tượng, chúng tôi tự hào vì cậu ấy thi đấu cùng đội".

Kingsley Coman cũng khen ngợi Kane: "Có một người như anh ấy trong đội thật tuyệt vời. Harry rất tốt cho chúng tôi".

Trong phòng thay đồ, một số cầu thủ cho rằng Kane không có cái tôi như Lewandowski, người vẫn hay tức giận với đồng đội vì không chuyền bóng để anh đua Vua phá lưới, cũng như vượt qua kỷ lục của Gerd Muller vĩ đại.

Dù Bayern Munich của Thomas Tuchel vẫn còn nhiều vấn đề phải cải thiện, nhưng rõ ràng Harry Kane là bước ngoặt lớn trong lịch sử đội bóng Bavaria.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 14/11/2023

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 14/11/2023

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 14/11/2023 - Cung cấp lịch thi đấu bóng đá trong nước và các giải hàng đầu châu Âu, châu Á, châu Mỹ đêm nay, rạng sáng mai.