Đội trưởng Harry Maguire và sao ‘bự’ nhất MU là Ronaldo đều bị Erik ten Hag đẩy lên ghế dự bị mùa này và thực tế đã cho thấy vị thuyền trưởng người Hà Lan đúng như thế nào.

Harry Maguire mất chỗ ở MU và phong độ ở tuyển Anh cũng đáng báo động

Không hẹn mà gặp, 2 cái tên được cho chia phe cánh ‘đấu’ nhau trong phòng thay đồ Old Trafford mùa trước, giờ chung số phận: ở cả MU lẫn ĐTQG của họ.

Trong khi Ronaldo đang bị chính truyền thông Bồ Đào Nha yêu cầu HLV Santos phải để đội trưởng số 7 dự bị, Harry Maguire cũng đang bị fan ‘tẩy chay’ mạnh mẽ trước sự ưu ái quá mức của HLV trưởng Southgate.

Theo cựu danh thủ Jamie Carragher, việc Maguire nhận mưa chỉ trích là phải và cho rằng, trung vệ tuyển Anh không thể cứu vãn sự nghiệp ở MU, mà cần ra đi để làm lại từ đầu:

Tôi muốn hỏi Harry Maguire, cậu có còn cơn thịnh nộ trong người mình hay không? Có vẻ như sức nặng của thế giới đang đè nặng lên vai cậu ấy.

Maguire giống như một chú thỏ hay giật mình hơn là một trung vệ uy quyền.

Harry Maguire và Ronaldo vốn chia phe giờ chung cảnh ngộ

Tôi nghĩ rằng đã quá muốn cho Maguire ở MU. Năm ngoái tôi đã nói rằng, cậu ấy đang phải chiến đấu cho sự nghiệp ở Old Trafford.

Maguire cần thấy đây là mùa giải cuối ở MU và phải mạnh dạn cho một khởi đầu mới mẻ.

Còn tại tuyển Anh, sau khi xem Maguire trong 2 trận vừa qua, tôi cảm thấy tiếc cho cậu ấy. Nhưng đó không phải là cái nhìn tốt đẹp với bất cứ cầu thủ nào.

Sự thông cảm sẽ không khiến Maguire trở lại với vị trí mà cậu ấy từng có ở 2 năm trước”.

Theo Carragher, Southgate cần phải đánh giá xem liệu Harry Maguire có đủ ý chí để chơi ở Qatar hay không.

Những lời chỉ trích về phong độ của Maguire trước Đức là chính đang và có cơ sở. HLV Southgate phải đánh giá xem liệu cậu ấy có tinh thần phù hợp để tham dự World Cup hay không”.