- Sau 1 tuần làm mưa làm gió ở các rạp chiếu phim, phần cuối loạt phim Harry Potter đã bị bộ phim về siêu anh hùng "Captain America" đánh bật xuống vị trí thứ 2 ở bảng xếp hạng phim ăn khách.


Chris Evans và Hayley Atwell trong buổi ra mắt toàn cầu "Captain America".

"Captain America: The First Avenger" công chiếu ngày 22/7 và ngay lập tức đã giành ngôi quán quân trong bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua với doanh thu 65,8 triệu đô la. Đây là doanh thu mở màn không tồi với bộ phim có kinh phí sản xuất 160 triệu đô la.

"Captain America: The First Avenger" hứa hẹn sẽ tiếp tục gây sốt vào cuối tuần này khi bộ phim được công chiếu tại 23 thị trường nước ngoài. Cuối tuần qua, ngoài khu vực Bắc Mỹ, bộ phim về người hùng nổi tiếng trong truyện tranh Marvel mới chỉ được chiếu duy nhất tại một thị trường ngoại là Italy
.



Xem trailer phim "Captain America: The First Avenger"

Bộ phim phiêu lưu hành động Captain America: The First Avenger (tựa Việt: Captain America: Kẻ báo thù đầu tiên) có sự tham gia của tài tử Chris Evans và là bước đệm cuối cùng để Marvel Studios ra mắt siêu phẩm The Avengers hội ngộ các siêu anh hùng vào mùa hè năm sau. "Captain America" nói về thời điểm khởi đầu của đế chế Marvel trước khi cái tên này trở nên nổi tiếng với các siêu anh hùng như người sắt Iron Man, người khổng lồ xanh The Hulk, Thor.. Phim sẽ ra mắt khán giả VN với cả 2 định dạng 2D và 3D vào ngày 29/7 tới.


Trong khi đó, cơn sốt "Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2" đã giảm nhiệt sau 1 tuần đốt cháy các phòng vé với doanh thu 48 triệu đô la riêng tại Bắc Mỹ trong 3 ngày cuối tuần vừa rồi. Tuy nhiên, tại các rạp chiếu nước ngoài cậu bé phù thủy lại thu về tới 121,3 triệu đô la chỉ trong dịp cuối tuần qua. Tính đến thời điểm này "Deathly Hallows: Part 2" đã mang về cho Warner Bros. 834,6 triệu đô la.

10 phim ăn khách nhất cuối tuần qua
1. "Captain America: The First Avenger" 65.8 triệu đô la. 
2. "Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2," 48 triệu đô la. 
3. "Friends With Benefits," 18.5 triệu đô la.
4. "Transformers: Dark of the Moon," 12 triệu đô la. 
5. "Horrible Bosses," 11.7 triệu đô la.
6. "Zookeeper," 8.7 triệu đô la.
7. "Cars 2," 5.7 triệu đô la.
8. "Winnie the Pooh," 5.1 triệu đô la. 
9. "Bad Teacher," 2.6 triệu đô la.
10. "Midnight in Paris," 1.9 triệu đô la. 

Hoàng Vy - (Theo Reuters, AP)