Theo HATCH ! PROGRAM, khóa huấn luyện ngắn hạn này dành cho các khởi nghiệp được tổ chức trong một tháng, liên tục vào các buổi tối thứ 5 hàng tuần, từ ngày 10 tháng 7 đến ngày 7 tháng 8 năm 2014 tại Hà Nội.

Khóa huấn luyện gồm 4 buổi trao đổi trực tiếp giữa các diễn giả và các khởi nghiệp, qua đó khởi nghiệp có thể có cái nhìn thực tế và rõ ràng hơn về thị trường và sản phẩm, đồng thời tìm ra cách thức đưa sản phẩm tiếp cận khách hàng mục tiêu hay các giải pháp trong việc duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Bà Phượng Anh, quản lý chuỗi chương trình HATCH! COACH cho biết: “Qua tiếp xúc với các khởi nghiệp trong HATCH! COACH 1 vào tháng 4 vừa qua, chúng tôi nhận thấy hầu hết các khởi nghiệp còn ngần ngại khi đưa sản phẩm hoặc dịch vụ chưa hoàn thiện ra thị trường để thử nghiệm, bên cạnh đó họ cũng chưa có định hướng rõ ràng trong việc xác định khách hàng tiềm năng cho sản phẩm. Vì vậy, tôi cho rằng, các bạn khởi nghiệp nên có sự cởi mở và cần đầu tư nhiều hơn vào nghiên cứu nhóm khách hàng này. Sản phẩm ưu việt sẽ tạo cho bạn một lợi thế lớn nhưng hiểu khách hàng và tạo ra một sản phẩm đúng với nhu cầu của khách hàng giúp khởi nghiệp tăng khả năng thành công.”

Có nhiều khởi nghiệp cho rằng, thất bại của mình khi thuyết phục khách hàng mua và sử dụng sản phẩm là do sản phẩm chưa tốt. Trên thực tế, bên cạnh nguyên nhân là những lỗi kĩ thuật hay hạn chế về tính năng của sản phẩm, việc lựa chọn sai đối tượng khách hàng và sử dụng các phương thức tiếp cận không phù hợp, không thể hiện được hết các giá trị mà sản phẩm lại là những nguyên nhân phổ biến nhất mà nhiều khởi nghiệp gặp phải.

Tại HATCH! COACH lần 2 này, HATCH! kết hợp với các chuyên gia và những nhà khởi nghiệp nhiều kinh nghiệm để cùng giúp các khởi nghiệp giải quyết vấn đề từ việc tìm kiếm tập khách hàng tiềm năng, thấu hiểu nhu cầu thực sự của họ đến tiếp cận và tạo dựng quan hệ. Thông qua 4 buổi thảo luận trực tiếp, các phương pháp chuyên biệt cùng những kinh nghiệm rút ra từ những thành công và thất bại sẽ được chia sẻ và kích thích trao đổi giữa những bên tham gia. Thêm vào đó, việc đi sâu vào từng trường hợp cụ thể của các khởi nghiệp cũng được chú trọng nhằm giúp các bạn có thể áp dụng ngay các công cụ vào trường hợp của mình.

Để biết thêm thông tin, xin mời xem tại đây: http://bit.ly/hatchcoach072014, hoặc website của HATCH ! PROGRAM tại hatch.vn