Trước đó, ngày 22/2, em Trần Trung Q. bị nhiễm Covid-19. Sau 10 ngày điều trị, Q. có kết quả âm tính, trở lại đi học cùng các bạn. Tuy nhiên sau đó, bé Q. xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, ho, nóng sốt, đau bụng ….

Gia đình đưa Q. đi khám ở bệnh viện tuyến huyện không đỡ nên chuyển tuyến trên để điều trị. Đến ngày 27/3, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã có các chỉ định cận lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán cháu Q. bị viêm đa hệ (MIS-C) do hậu Covid-19.

{keywords}
Bé Q. đang điều trị tại bệnh viện

Chị Lê Thị Len, mẹ cháu Q. cho biết: "Các thành viên trong gia đình đều mắc Covid-19, tuy nhiên chỉ có Q. là chuyển biến nặng hậu Covid-19. Thuốc điều trị để cứu tính mạng cho con trai cũng rất tốn kém”.

Ông Nguyễn Khánh Hòa, Chủ tịch UBND xã Sơn Hồng, cho biết: “Gia đình chị Len thuộc diện hộ cận nghèo của xã. Cuộc sống kinh tế khó khăn, đến nay cháu Quyền lại bị hậu Covid-19 chuyển biến nặng”.

Hội chứng viêm đa hệ cơ quan ở trẻ em (MIS-C) là biến chứng hiếm gặp nhưng có thể chuyển biến nặng, nguy cơ dẫn đến tử vong, thường xảy ra từ 2 đến 6 tuần sau khi mắc Covid-19. Nhiều cơ quan trong cơ thể bao gồm tim, phổi, thận, não, da, mắt, các cơ quan tiêu hóa... dễ bị tổn thương. 

F0 khỏi bệnh rụng tóc đến hói đầu, bác sĩ chỉ cách khắc phục

F0 khỏi bệnh rụng tóc đến hói đầu, bác sĩ chỉ cách khắc phục

Khi mắc Covid-19, người bệnh có thể bị rụng tóc do sốt cao, mệt mỏi, liên quan đến phản ứng miễn dịch; stress; dinh dưỡng không đảm bảo; vệ sinh da đầu kém...