Tham dự Chương trình, các doanh nghiệp phấn khởi và đánh giá cao những cơ chế, chính sách của tỉnh, việc hỗ trợ phục hồi sản xuất sau đại dịch Covid-19, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Hậu Giang vừa gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tại Chương trình “Cà phê doanh nhân - Đồng hành và chia sẻ”.

Trao đổi với các doanh nghiệp, đồng chí Nghiêm Xuân Thành Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhấn mạnh cà phê doanh nhân có 3 mục tiêu lớn là chia sẻ thông tin chính sách về sự phát triển của tỉnh đến quý doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh nắm bắt tâm tư và những vướng mắc của doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ, đây cũng là nơi để các doanh nghiệp giao lưu hợp tác mở rộng thị trường.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang chia sẻ, nữa nhiệm kỳ qua, kinh tế xã hội của tỉnh phát triển toàn diện, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh chỉ đạo đồng bộ bám sát chủ trương, Nghị quyết của Trung ương, gắn với hình thực tiễn của tỉnh cả hệ thống chính trị quyết tâm đồng hành với doanh nghiệp để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, phấn đấu trở thành tỉnh khá trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long vào năm 2025, tỉnh đã khởi công hai tuyến cao tốc là Cần Thơ - Hậu Giang - Cà Mau - Châu Đốc và tuyến Cần Thơ - Hậu Giang - Sóc Trăng hiện các huyện, thị xã, thành phố triển khai xây dựng quy hoạch các khu, cụm công nghiệp vùng sản xuất khai thác ưu thế này, đây là cơ hội cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển công nghiệp hiện đại, nông nghiệp sinh thái, đô thị thông minh, du lịch chất lượng.

Chương trình hành động của tỉnh đưa tăng trưởng kinh tế mỗi năm tăng 1.000 tỷ, gấp 10 lần so với Nghị quyết của Đại hội, sau 3 năm gần như hoàn thành nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ, thu ngân sách vượt, tiến tới đầu tư hạ tầng giao thông, hỗ trợ các hợp tác xã, các doanh nghiệp, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, y tế, giáo dục; PCI năm 2022 Hậu Giang vươn lên 26 bậc, đứng thứ 12 cả nước. Tỉnh rất chú trọng 3 mục tiêu đề ra với tinh thần “đột phá, quyết tâm và khát vọng” chính quyền từ tỉnh đến cơ sở chuyển từ tư duy quản lý sang phục vụ doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang mong muốn các doanh nghiệp nỗ lực, tin tưởng và đồng hành với tỉnh Hậu Giang trong thời gian tới.

Chương trình “Cà phê doanh nhân - Đồng hành và chia sẻ” lần thứ 2 là một trong những điểm hẹn định kỳ của chính quyền tỉnh Hậu Giang, với mong muốn giúp doanh nghiệp gặp gỡ, chia sẻ ý tưởng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh và lắng nghe phản ánh vướng mắc trực tiếp với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang.

Cửu Long