- HĐND tỉnh Hậu Giang đang xem xét quyền đại biểu của ông Trịnh Xuân Thanh liên quan đơn xin không tái cử làm Phó chủ tịch tỉnh.

Chiều nay, ông Nguyễn Quốc Ca, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Hậu Giang cho biết, Thường trực HĐND tỉnh đã nhận được đơn tự nguyện xin không tái cử chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh của ông Trịnh Xuân Thanh.

“Tuy nhiên, chúng tôi đang xem xét quyền đại biểu có cho anh Thanh rút hay không. Việc chấp thuận hay không còn phải phụ thuộc vào ý kiến tập thể cũng như ý kiến của cơ quan chức năng”, ông Ca cho hay.

{keywords}
Ông Trịnh Xuân Thanh viết đơn xin không tái cử Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang

Về câu hỏi liệu Ban cán sự UBND tỉnh đang chờ ý kiến của UBTVQH và Chính phủ liên quan việc không bầu chức danh phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đối với ông Trịnh Xuân Thanh, ông Ca cho biết: 

“Việc này theo các văn bản của TƯ thì không cần thiết phải xin ý kiến, chúng tôi đã có cơ sở là đơn xin rút của anh Thanh, trong cuộc họp sáng mai sẽ đưa ra lấy ý kiến, vì quyền quyết định thuộc về tập thể”.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang cũng cho biết vừa cùng đoàn công tác Tỉnh ủy trở về từ TƯ sau khi làm việc liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh.

Theo ông Đồng Văn Thanh, Hậu Giang sẽ báo cáo TƯ về quá trình bầu ông Trịnh Xuân Thanh làm Phó chủ tịch tỉnh. 

Bộ Công an sẽ báo cáo UB Kiểm tra TƯ về quy trình việc cấp biển xanh cho xe Lexus LX570 mà ông Trịnh Xuân Thanh sử dụng. 

Bộ Công Thương sẽ báo cáo việc luân chuyển cán bộ đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Hoài Thanh