Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản trả lời đơn đề nghị của bà N.T.M.L. liên quan đến việc bà P.T.H.D. (Phó chánh Văn phòng Sở TN&MT Hậu Giang) nhiều lần đi nhà nghỉ với ông Tăng Minh Thêm, Phó Chánh thanh tra tỉnh. 

Bà L. là vợ của ông Thêm. 

Trước đó, bà L. gửi đơn đề nghị khai trừ ra khỏi Đảng đối với bà D., vì cho rằng sự việc xảy ra ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình mình.

Sau khi xem xét đơn, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang đánh giá, hành vi của bà D. đã vi phạm "trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp và người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị".

Vì vậy, Đảng ủy Sở TN&MT đã thực hiện quy trình xử lý vi phạm đối với bà D. theo thẩm quyền. 

"Căn cứ nội dung, tính chất, hậu quả, nguyên nhân vi phạm, các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ... đã biểu quyết xử lý kỷ luật bà D. bằng hình thức cảnh cáo theo quy định", Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang nêu. 

Theo diễn biến vụ việc, bà N.T.M.L. (vợ ông Thêm) gửi đơn tố giác bà D. có “quan hệ bất chính không hối cải và tái phạm nhiều lần với chồng bà”.

Bà N.T.M.L. tố giác nữ Phó chánh Văn phòng Sở TN&MT Hậu Giang tới 5 nội dung. Qua xác minh và báo cáo giải trình của bà D., Đảng ủy Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang xác định có 2 nội dung tố giác là có cơ sở. 

Theo tố giác, bà N.T.M.L. cho rằng, phát hiện chồng và bà D. lén lút qua lại, gửi nội dung tin nhắn phản cảm và hình ảnh ghi lại những hành động thân mật với nhau.

Tuy nhiên, bà N.T.M.L. không cung cấp được cho đoàn kiểm tra các tin nhắn và hình ảnh đó. Còn theo báo cáo của Công an tỉnh Hậu Giang, có nội dung bà D. và ông Thêm có tình cảm yêu đương nam nữ với nhau và nhiều lần cùng nhau đến nhà nghỉ để ôm, hôn thân mật. Do đó, nội dung tố cáo là có cơ sở.

Ngày 18/2, bà N.T.M.L. bắt gặp chồng và bà D. ở chung phòng tại một nhà nghỉ ở huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang là đúng sự thật, nhưng không có hình ảnh hai người quan hệ bất chính. Bà D. không thừa nhận có quan hệ bất chính với ông Thêm. Tuy nhiên, qua xác minh, việc bà D. và ông Thêm hẹn gặp nhau và bị bà L. bắt gặp ở cùng phòng tại nhà nghỉ, và “hai người có gặp nhau nhiều lần tại nhà nghỉ nên việc tố cáo bà D. và ông Thêm đã lén lút qua lại là có cơ sở”.

Đảng ủy Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang cho rằng, “chưa đủ căn cứ kết luận giữa bà D. và ông Thêm có quan hệ bất chính”. Tuy nhiên, bà D. có dấu hiệu vi phạm nên Đảng ủy Sở đã quyết định chuyển sang kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với bà này.

Từ đó, ra kết luận nữ Phó chánh Văn phòng không gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống. Mặc dù bà D. đã có chồng nhưng lại có mối quan hệ tình cảm yêu đương nam nữ với người khác, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức.

Đối với ông Tăng Minh Thêm, tại kỳ họp lần thứ 25 Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đã xem xét, kết luận kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Phó Chánh Thanh tra tỉnh. 

Theo thông báo của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang, ông Thêm "đã có vợ, có con nhưng nhiều lần đi vào nhà nghỉ với người đã có chồng, có con và bị quay video clip phát tán trên mạng xã hội.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang nêu rõ, điều này dẫn đến đơn tố cáo, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang, ông Tăng Minh Thêm với vai trò Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chánh Thanh tra tỉnh nhưng chưa gương mẫu trong việc thực hiện các quy định của Trung ương, Tỉnh ủy về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống và những điều đảng viên không được làm.