Đấu trí mới lên sóng được 4 tập nhưng đã thu hút sự quan tâm của khán giả vì đề cập trực diện đến vụ buôn bán sinh phẩm xét nghiệm KT cùng cách móc ngoặc của Tuấn - Giám đốc công ty Khải Tuấn với CDC nhiều địa phương với khoản lại quả 'khủng'. Tập 5 Đấu trí lên sóng tối 22/7, Khải và Tuấn bị bắt. Bối cảnh diễn ra tại căn nhà bí mật, nơi hai người đang đàm phán ăn chia lợi nhuận. 

Để chuẩn bị cho cảnh này, ê kíp của phim tính toán kỹ lưỡng việc đặt bút ký vào hợp đồng thế nào, bản nào ký bản nào không để lên hình "chuẩn quy trình" nhất. Họa sĩ của phim đã mượn áo vest của Doãn Quốc Đam để thay Tuấn 'nháy' ký vào bản hợp đồng cho đẹp. Điều này chỉ khi xem clip hậu trường vừa được VTV tung ra khán giả mới biết bởi máy chỉ quay cận bản hợp đồng và qua vai diễn viên đóng thế nên không thể nhận ra đó thực chất không phải  Tuấn.

Ngay khi hoàn thành cảnh quay này, họa sĩ của phim đã trả lại áo khoác cho Doãn Quốc Đam để anh thực hiện cảnh sau. Đặc biệt với cảnh khi đại tá Giang (NSND Trung Anh) cùng lực lượng công an, cảnh sát cơ động ập vào sào huyệt để bắt Tuấn và Khải (Phạm Anh Tuấn), ê kíp phải thực hiện tới đúp thứ 6 để phục vụ cho các góc máy khác nhau. Do cảnh này khá đơn giản nên các diễn viên chuyên nghiệp không gặp bất cứ trở ngại nào. 

Đấu trí dự kiến dài 60 tập, lên sóng VTV1 vào 21h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. 

Quỳnh An