Tập 3 phim Đấu trí lên sóng tối 20/7, ông Vừng - Giám đốc CDC Hải Hà khai toàn bộ sự việc với đại tá Giang (NSND Trung Anh), đồng thời trưng ra va ly tiền là số tiền lót tay lên tới 30% của Tuấn (Doãn Quốc Đam) trong vụ mua kit test. 

Song song với đó, đại tá Giang tung người bám theo Khải (Anh Tuấn) để nắm đường đi nước bước của tên này cũng như điều tra một loạt đường dây ở TP.HCM liên quan việc mua sinh phẩm xét nghiệm từ Khải Tuấn.

Đi uý Vũ (Thanh Sơn) và đại uý Phong (Xuân Phúc) thì theo dõi Tuấn, chứng kiến việc Thảo - vợ Tuấn (Minh Cúc) cho người đến tận nhà nhân tình chồng định đánh ghen nhưng lại bị Tuấn xử đẹp. Tuấn lập tức ngả bài với Thảo, thách cô ly hôn khiến cô nàng cứng đến mấy cũng phải hạ giọng xuống nước.  

Trong tập 4 phim Đấu trí lên sóng tối 21/7, trong lúc đang theo dõi Tuấn, Phong hỏi Vũ mục đích tham gia điều tra của anh là gì. "Kết quả, rốt cuộc phá án vì điều gì mới là thứ tôi hướng tới. Án to, án nhỏ không quan trọng, quan trọng là kết quả mang đến điều gì trong cuộc sống. Đơn cử như vụ này, nếu đúng có sự móc ngoặc đẩy giá để ăn chia thì đúng là vô lương tâm. Nghĩ đến cảnh người dân chạy vạy để xin giấy đi đường rồi xếp hàng xét nghiệm, quá khổ. Thế nên bắt ai, bắt nhiều hay bắt ít không quan trọng. Quan trọng là gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho những kẻ dám kiếm lợi trên mồ hôi của người dân". 

Công an bắt đầu điều tra và thấy nhiều doanh nghiệp muốn tài trợ các bộ kit test nhưng có giá nhập khẩu về Việt Nam chưa đến 100 nghìn. Do vậy họ nhận định có thể do rò rỉ thông tin nên Tuấn và Khải hẹn gặp nhau. Đại tá Giang chỉ đạo: "Tôi muốn có những chuẩn bị ngay trong đêm nay". Một đội được tung ra để nghe toàn bộ cuộc nói chuyện của Khải và Tuấn ở biệt thự bí mật.

Khải bắt đầu lo sợ bị sờ gáy, nhất là khi nghe từ ông cậu việc mẹ mơ thấy mình bị bắt nên muốn rút lui khỏi công ty Khải Tuấn. Nhưng mọi chuyện đâu đơn giản như vậy. 

Khải nói muốn rút nhưng Tuấn không đồng ý vì cho rằng rủi ro đổ hết lên đầu mình. "Cái giá em đưa cho bác em nghĩ là hợp lý rồi. Bác ok ta ký", Tuấn nói. Khải đồng ý. Tuy nhiên Tuấn đưa ra những yêu sách để ràng buộc Khải. "Thống nhất như thế nhưng bác phải hoàn tất các thủ tục pháp lý", Tuấn tiếp lời. Khải hỏi: "Lại chuyện đi biển à?". Tuấn nói lâu rồi Khải mới ra Bắc thì cũng nên gặp người này người kia rồi làm nốt trách nhiệm của chủ tịch hội đồng quản trị. "Trước khi đi biển, tôi muốn giải quyết tất cả những gì liên quan đến tôi và cậu. Sau khi cậu bước ra khỏi đây, tôi không còn là người của Khải Tuấn nữa", Khải nói. 

Họ không ngờ cuộc nói chuyện của mình bị công an nghe không sót từ nào. Khải và Tuấn sẽ bị bắt? Khải sẽ làm gì để đối đầu với Tuấn? Chi tiết Đấu trí tập 4 lên sóng VTV1 tối thứ 5, 20/7.