Lamoon Diễm Hằng vừa ra mắt MV Sao hiểu được – sản phẩm đánh dấu định hướng hoạt động chuyên nghiệp của của nữ ca sĩ sau vị trí top 6 Vietnam Idol 2023. 

batch ddkait9264.jpg
Lamoon Diễm Hằng ra MV sau Vietnam Idol 2023. 

MV như một món quà tri ân Lamoon dành tặng cho khán giả đã ủng hộ trong suốt thời gian qua. Dù không đạt thành tích cao tại cuộc thi, ca sĩ vẫn sở hữu lượng fan khá đông. Nhiều video trình diễn của cô hút triệu view trên TikTok với những phản hồi tích cực.  

Dự án được ghi hình trong bối cảnh khá đặc biệt khi chỉ thực hiện một lần quay duy nhất và được sản xuất chưa đầy 24 tiếng từ lễ hội âm nhạc cộng đồng BridgeFest 2023. Đây cũng chính là sân khấu ra mắt của Lamoon ngay tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ trong một chương trình do Chính phủ các nước tổ chức (Hoa Kỳ, Thuỵ Sĩ, Canada, Vương quốc Hà Lan, Việt Nam…)

Sao hiểu được là một sáng tác của Lamoon cùng với người bạn - nhà sản xuất âm nhạc Lý Anh Khoa. Cô nàng muốn gửi gắm câu chuyện của một nữ nghệ sĩ Gen Z Việt Nam đầu tiên cùng hình tượng từ thế giới anime (hoạt hình) bước ra đời thực. Bên cạnh đó, Lamoon cũng muốn giới thiệu đến khán giả 5 bản thể khác nhau từ tính cách đến tạo hình, tất cả đều có tên riêng biệt lần lượt là: Game Moon, Healing Moon, Honey Moon, Sexy MoonMoon Shadow.

5 bản thể này sẽ lần lượt ra mắt và giới thiệu với công chúng trong thời gian tới. Trong đó, hình tượng đầu tiên là Game Moon với một cô gái sở hữu nguồn năng lượng tích cực, lạc quan và luôn tin yêu cuộc sống.

batch ddkait9063.jpg
Cô theo đuổi phong cách cosplay theo hướng anime (hoạt hình) trong âm nhạc. 

Trong Vietnam Idol, Lamoon Diễm Hằng gây ấn tượng bởi sự sáng tạo và đổi mới trong phong cách. Ở mỗi vòng thi, tân binh sinh năm 2003 thường đầu tư tạo hình kỹ lưỡng mỗi khi xuất hiện. Với niềm đam mê mãnh liệt với truyện tranh, phim ảnh, Lamoon đã chọn cho mình một lối đi táo bạo khi cosplay (hóa thân – PV) thành các nhân vật hoạt hình đình đám, qua đó tạo nhiều ấn tượng với khán giả. 

Lamoon Diễm Hằng sinh năm 2003, tên thật Nguyễn Lê Diễm Hằng, quê Quảng Nam. Cô từng đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, đậu á khoa Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, chuyên ngành diễn viên. Lamoon từng là vocalist, hoạt động tại Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng. Bên cạnh biểu diễn, Diễm Hằng còn có khả năng sáng tác, tự viết lời và đọc rap.

Nghệ danh Lamoon của cô lấy cảm hứng từ hình ảnh Thủy thủ mặt trăng. Diễm Hằng nói: "Tôi cảm nhận bản thân và nhân vật này có sự tương đồng, có năng lượng tích cực, muốn lan tỏa đến mọi người".

MV 'Sao hiểu được' của Diễm Hằng Lamoon