Đừng tiếc rẻ mà giữ lại dùng, bạn nên quăng ngay những thứ này vào thùng rác nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng.

Đôi khi mở tủ lạnh ra lấy món gì đó, chúng ta sẽ có cảm giác như chui vào chiếc túi thần kì của Doraemon. Đủ mọi thực phẩm, từ mới đến cũ, từ đã mở hộp đến còn nguyên vẹn. Có những thứ khiến bạn suy nghĩ: "Mình đã mua khi nào ta?". Bạn biết không, không phải thứ gì bỏ vào tủ lạnh cũng là an toàn, có thể dùng để "ăn cả ngàn năm" đâu. Vì thế, hãy đứng dậy và mở cửa tủ lạnh ra, dọn dẹp thật sạch sẽ và quăng ngay những thứ này vào sọt rác, một cách không-thương-tiếc nhé.

{keywords}

Một khi nhận thấy túi rau xanh, rau thơm, thảo mộc đã chảy nhớt thì bạn đừng nên do dự mà phải quăng chúng vào sọt rác ngay. Muốn không rơi vào tình trạng này thì bạn hãy cố gắng mua vừa đủ ăn, hoặc trữ chúng vào ngăn đá tủ lạnh như chúng tôi đã từng giới thiệu.

{keywords}

Nếu thấy quả chanh đã khô, cứng và không thể vắt ra nước bạn cũng nên vứt chúng đi. Bởi nếu giữ lại bạn cũng không thể sử dụng mà nếu quên không vứt, quả chanh đôi khi sẽ sinh nấm mốc có hại.

{keywords}

Trữ gừng trong tủ lạnh như thế nào không quan trọng nhưng một khi đã thấy vỏ gừng nhăn nheo, xấu xí, không còn tươi mới, bạn cũng nên vứt chúng càng sớm càng tốt.

{keywords}

Những chai gia vị nếu đã hết hạn sử dụng, bạn cũng đừng ngần ngại khi quăng chúng vào sọt rác. Tuy chúng không có hại khi hết hạn nhưng chúng chẳng còn công dụng gì nữa, và chẳng thể nào giúp món ăn của bạn ngon hơn đâu.

{keywords}

Bạn cất cả đống thức ăn thừa trong tủ lạnh vì tiếc của nhưng một hôm mở tủ ra, bạn chẳng nhớ nổi hộp thịt cất hôm nào, nồi canh từ ngày nào. Nếu không muốn đợi đến ngày mở hộp thịt ấy và sởn da gà vì nấm mốc xuất hiện, bạn hãy quăng những hộp thức ăn để lâu đến độ không nhớ nổi ngày cất vào tủ lạnh.

{keywords}

Một điều đương nhiên rằng bất kì thức ăn nào mà bạn phát hiện có nấm mốc trên đấy phải nên yên vị trong thùng rác ngay nhé. Đừng nghĩ rằng rửa sạch thì nấm mốc sẽ sạch trơn nhé. Sai lầm to đấy.

{keywords}

Chai tương cà (ketchup) nếu đã mở nắp và nằm trong tủ lạnh được một năm, bạn cũng nên vứt đi nhé. Nếu để lâu hơn, chất lỏng tách ra khỏi chất rắn, tương cà sẽ chẳng còn ngon lành và hấp dẫn nữa.


(Theo Trí Thức Trẻ)