gia vị

Cập nhập tin tức gia vị

Khách tham gia Festival Phở 2024 xuýt xoa với tương ớt Chin-su Sriracha

Là sản phẩm mới được ra mắt của Masan Consumer, tương ớt Chin-su Sriracha gây ấn tượng cho các thực khách trong và ngoài nước bằng vị cay nồng của ớt chỉ thiên Việt Nam.

Bộ sản phẩm Chin-Su thu hút khách ở Foodex Nhật Bản 2024

Tại sự kiện Foodex Nhật Bản 2024, các sản phẩm mang thương hiệu Chin-Su như bộ gia vị và bột đặc sản, tương ớt, chả giò đã nhận được sự quan tâm của nhiều khách tham quan.

Loại ớt đắt nhất thế giới, giá nửa tỷ đồng/kg được trồng làm cảnh ở Việt Nam

Aji Charapita là loại ớt đắt nhất thế giới, giá tới nửa tỷ đồng mỗi ký. Giống ớt này gần đây xuất hiện nhiều tại Việt Nam và được nhiều người trồng làm cảnh.

'Đệ nhất gia vị Tây Bắc' xưa giá rẻ bèo, nay là đặc sản đắt đỏ

Mắc khén trước đây có giá rất rẻ, nay thành đặc sản đắt đỏ, tới 300.000-350.000 đồng/kg. Loại gia vị này được xem là linh hồn trong ẩm thực của vùng Tây Bắc.

Mặt hàng 'báu vật' của Việt Nam được nhiều quốc gia săn đón

Hoa hồi được coi là “báu vật” của Việt Nam, mang lại giá trị kinh tế cao, được nhiều quốc gia săn đón.

Nguồn dự trữ ‘vàng sa mạc’ của Iran cạn kiệt nghiêm trọng

Trong năm 2023, sản lượng nghệ tây - đặc sản được mệnh danh là ‘vàng sa mạc’ của Iran giảm mạnh. Loại gia vị đắt nhất thế giới đang trở nên khan hiếm và giá bán tăng mạnh.

Đẩy mạnh "Go Global", Chin-su phủ sóng thương hiệu trên trường quốc tế

“Go Global" là chiến lược quan trọng của Masan để mở rộng thị trường, tạo không gian phát triển mới, gia tăng giá trị thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh. Với 1 năm tập trung cho chiến lược này, thương hiệu Chin-su đã đạt được nhiều thành công.

4 loại gia vị 'vàng' trong bếp phòng ngừa bệnh tim mạch, ung thư

Gừng, nghệ... là những gia vị quen thuộc có thể góp phần phòng chống các bệnh tim mạch, ung thư.

Trí Việt Phát - hành trình chốt deal ‘triệu đô’ ở Shark Tank

Xây dựng công ty từ mong muốn sáng chế ra các loại gia vị tiện lợi trong căn bếp, chị Nguyễn Thị Vân Anh thành công chốt cùng Shark Hùng Anh số tiền 24 tỷ đồng cho 15% cổ phần.

Thực hư tác hại của mì chính

Mì chính từng rất phổ biến trong căn bếp của các gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều người cho rằng loại gia vị này gây nguy hại cho sức khỏe. Liệu quan niệm này có chính xác?

Bộ gia vị và phở Chin-su mới gây chú ý tại Seoul Food 2023

Ngày 30/5, Masan tăng tốc chiến lược “Vòng quanh thế giới” khi giới thiệu bộ sưu tập gia vị và phở Chin-su tại sự kiện ẩm thực quốc tế Seoul Food 2023.

Món ngon, đậm vị với nước mắm chay từ quả dứa

Đổi mới sản phẩm với thông điệp “Vị ngon từ đạm thực vật”, Nước mắm chay Liên Thành được tạo nên từ trái thơm (dứa) đem đến vị thơm ngon, khác biệt cho các món chay.

Gia vị nào phổ biến trong ẩm thực Việt nhưng không có nguồn gốc từ Việt Nam?

Đây là một loại gia vị tạo độ cay phổ biến trong ẩm thực Việt. Tuy nhiên ít người biết, gia vị này không có nguồn gốc từ Việt Nam.

Thu giữ trên 1,2 tấn tỏi khô dán nhãn nước ngoài

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn chứng từ cho 64 bao tỏi, có tổng trọng lượng 1.242 kg, với tổng trị giá ước tính hơn 26 triệu đồng.

Bộ sưu tập gia vị Chin-su mới gây chú ý tại Foodex Nhật Bản 2023

Ra mắt bộ sưu tập gia vị Chin-su giao thoa độc đáo nét ẩm thực Việt - Nhật, Masan hướng đến chinh phục thị trường Nhật Bản bằng những giá trị độc đáo của một thương hiệu Việt.

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ về bột ngọt

BS.TS. Nguyễn Trọng Hưng - Trưởng khoa Khám Tư vấn Dinh dưỡng người lớn - Trung tâm Khám Tư vấn, phục hồi dinh dưỡng & kiểm soát béo phì - Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia đã chia sẻ từ góc nhìn chuyên môn về bột ngọt (mì chính).

8 cách lưu trữ gia vị để căn bếp gia đình luôn gọn gàng, ngăn nắp

Tuy nhà ai cũng có nhưng không phải ai cũng biết cách lưu trữ các loại gia vị như thế nào để tiện lợi khi sử dụng và gọn gàng nhất cho căn bếp gia đình.

Đặc sản cay nồng 'đắt như tôm tươi’, bán hết veo chục ký mỗi ngày

Tại các chợ Hàn, chợ Cồn,... (TP. Đà Nẵng) bày bán rất nhiều đặc sản để du khách mua về làm quà. Trong đó, mặt hàng ớt xanh thơm ngon đặc trưng của địa phương bán rất chạy.

Vedan - chặng đường 30 năm phát triển tại Việt Nam

Chính thức có mặt tại Việt Nam 30 năm, Vedan hiện là thương hiệu được nhiều người tiêu dùng Việt Nam yêu chuộng. Cùng nhìn lại hành trình lớn mạnh và trở thành thương hiệu uy tín trên thị trường sản phẩm gia vị tại Việt Nam.

Mua Aji-ngon - túi rủng rỉnh vàng cùng chương trình ‘Quà hết ý dễ trúng tức thì’

Từ ngày 20/6 đến 19/11/2022, Ajinomoto Việt Nam triển khai chương trình “Quà hết ý dễ trúng tức thì” trên toàn quốc, với tổng trị giá giải thưởng lên đến hơn 2,8 tỷ đồng.