Số liệu mới do Hiệp hội cầu thủ MLS công bố cho thấy, Lionel Messi đang kiếm được khoản tiền khổng lồ 20,4 triệu đô la/mùa tại đội bóng của ông chủ David Beckham.

Theo đó, tiền đạo người Argentina nhận mức lương cơ bản 12 triệu đô la, kèm thêm 8,4 triệu đô la khác dưới dạng tiền thưởng đảm bảo cùng phí ký hợp đồng.

messi beckham 3.jpg
Messi hưởng lương cao nhất lịch sử giải nhà nghề Mỹ

Những con số chính thức trên chỉ là một phần trong số tiền mà Messi nhận được hàng năm, bởi anh còn thu về không ít từ các hợp đồng tài trợ lớn với Apple, Adidas và Fanatics.

Đồng sở hữu CLB Inter Miami - Jorge Mas từng tiết lộ rằng, tổng thu nhập mỗi năm của Messi trên đất Mỹ dao động từ 50 triệu đô la đến 60 triệu đô la.

Ngay cả khi không có nguồn tài trợ quảng cáo, Messi vẫn lấn át trong tốp những cầu thủ được trả lương cao nhất MLS.

Lorenzo Insigne là cầu thủ đứng thứ hai giải đấu, thu về 15,4 triệu đô la (12,7 triệu bảng) từ Toronto FC mỗi mùa.

Insigne.jpg
Lorenzo Insigne đang xếp thứ hai trong tốp cầu thủ trả lương ở MLS

Trong khi cựu tiền vệ Liverpool - Xherdan Shaqiri hưởng lương cao thứ ba ở giải nhà nghề Mỹ với hợp đồng 8,1 triệu đô la (6,7 triệu bảng) mỗi mùa.

Jordi Alba và Sergio Busquets đều theo chân Messi đến Florida. Tuy nhiên, thù lao họ nhận được thấp hơn so với siêu sao người Argentina.

Busquets bỏ túi 1,8 triêu đô la (1,5 triệu bảng) mỗi mùa, còn Jordi Alba khiêm tốn hơn với mức lương 1,25 triệu đô la (1 triệu bảng).

Lương Mess.jpg
Tốp 10 cầu thủ nhận lương cao nhất MLS (đơn vị: triệu bảng Anh)