Dù Quang Hải vẫn giữ kín mọi thông tin về đội bóng mới, tuy nhiên theo thông tin mới được hé lộ, cầu thủ xuất sắc nhất Hà Nội FC lựa chọn sang Áo chơi bóng.

Đội bóng mà Quang Hải sắp đầu quân là CLB giàu truyền thống Stum Graz (hơn 100 năm), một trong những "ông lớn" của giải VĐQG Áo.

Mùa trước, Stum Graz đứng thứ 3 giải VĐQG. Đội bóng này từng nhiều lần dự UEFA Champions League, UEFA Cup (tiền thân của Europa League).

{keywords}
Quang Hải muốn thử sức ở châu Âu

Điều này cũng đúng với những thông tin người đại diện của Quang Hải tiết lộ cách đây chưa lâu. Theo đó, một đội bóng từng dự UEFA Champions League quyết tâm theo đuổi thương vụ Quang Hải.

Cũng theo người đại diện của Quang Hải, hiện tại tiền vệ tuyển Việt Nam nhận được lời mời của 11 đội bóng nước ngoài, trong đó có 4 đội châu Âu, còn lại là từ châu Á, Mỹ và Thái Lan.

Sau khi cân nhắc mọi yếu tố, Stum Graz chính là đội bóng mà Quang Hải và người đại diện cảm thấy phù hợp nhất.

{keywords}
CLB Hà Nội vẫn mong Quang Hải đổi ý 

Được biết, Stum Graz trước mắt muốn "thử việc" Quang Hải trong 6 tháng, theo dạng hợp đồng cho mượn. Tùy vào năng lực, sự thể hiện của Quang Hải, đội bóng này ký dài hạn hơn sau khi bản hợp đồng cũ đáo hạn.

Về phần mình, Quang Hải cũng xin bầu Hiển được ra nước ngoài thi đấu trong 1 năm, đồng thời khẳng định nếu ở Việt Nam sẽ không thi đấu cho một đội bóng V-League nào khác ngoài CLB Hà Nội.

Trong một diễn biến mới, có thông tin đại diện Hà Nội FC bay vào TP.HCM trong tối 20/3 để gặp người đại diện của Quang Hải. Đội bóng Thủ đô muốn thuyết phục Quang Hải ở lại. Động thái này cho thấy cầu thủ người Đông Anh vẫn có thể "quay xe" vào giờ chót. 

Tất nhiên, nếu Quang Hải "quay xe" thì điều kiện tiên quyết nhất để tiền vệ này chấp nhận gia hạn với Hà Nội FC vẫn nằm ở điều kiện: đồng ý cho Quang Hải ra nước ngoài thử sức, một khi nhận được đề nghị hợp lý.  Dẫu vậy, đến lúc này cả Hà Nội FC lẫn đại diện của Quang Hải đều không xác nhận có xảy ra cuộc đàm phán vào giờ chót này. 

Theo hợp đồng, Quang Hải đáo hạn vào ngày 12/4 tới, vì vậy, nếu chơi đủ số trận còn lại cho Hà Nội FC, tiền vệ số 19 có thể đá thêm 3 trận nữa cho đội bóng Thủ đô. Trong thời gian này, không loại trừ có bất ngờ xảy ra, nhất là khi ông bầu Đỗ Quang Hiển là người có tầm ảnh hưởng và tôn trọng cực lớn đối với Quang Hải.

Video Quang Hải giúp Hà Nội đánh bại Thanh Hóa:

Đại Nam

Quang Hải không 'quay xe', xuất ngoại chẳng vì tiền

Quang Hải không 'quay xe', xuất ngoại chẳng vì tiền

Không có một cú "quay xe", trụ lại Hà Nội FC hay chuyển đến một đội bóng khác ở V-League với đãi ngộ khủng vì chuyện Quang Hải rời đội bóng Thủ đô chẳng phải vì tiền. 

Quang Hải ghi tuyệt phẩm, Hà Nội FC thắng trận đầu tiên

Quang Hải ghi tuyệt phẩm, Hà Nội FC thắng trận đầu tiên

Vào sân trong hiệp 2, Quang Hải toả sáng với bàn thắng đẹp mắt mang về chiến thắng tối thiểu cho Hà Nội FC trước Thanh Hoá, ở trận đấu bù vòng 1 Night Wolf V-League, tối 16/3.