Một nguồn tin cho hay, liên quan đến đường dây nhận tiền “chạy án” cho ông Nguyễn Minh Quân (SN 1973) - Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức, đến nay cơ quan CSĐT Bộ Công an đã làm rõ các tình tiết.

{keywords}

Bị can Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức (trái) và bị can Nguyễn Văn Lợi (phải) - Ảnh: Công an cung cấp

Theo đó, trong thời gian bị Cục CSĐT tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (C03) - Bộ Công an triệu tập lên làm việc để làm rõ về các sai phạm tài chính xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức, ông Quân đã bắt đầu tìm đường… “chạy án”.

Thông qua các mối quan hệ xã hội, ông Quân tìm đến hai người tại TP.HCM là luật sư Bùi Thị Hồng Giang - Giám đốc Công ty TNHH Bùi Gia và Cộng sự (trụ sở tại TP Hà Nội, có chi nhánh tại TP.HCM) và Trần Văn Long - Tổng giám đốc Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt (trụ sở tại TP.HCM, chi nhánh tại Hà Nội).

Từ những mắt xích này có liên hệ với một số người khác như: Hà Duy Tuấn (lao động tự do), Nguyễn Ngọc Triệu (cựu Uỷ viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đã hoàn tục) cùng 2 cán bộ của Cục C03 gồm: Bùi Trung Kiên và Lê Thanh An.

{keywords}
 Bộ Công an đang mở rộng điều tra về sai phạm tài chính xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức và đường dây nhận tiền "chạy án" cho Giám đốc bệnh viện này

Bước đầu xác định, ông Kiên và ông An không được lãnh đạo Cục C03 phân công điều tra vụ việc có liên quan đến ông Nguyễn Minh Quân nhưng hứa hẹn sẽ… tác động, giúp ông Quân thoát xử lý hình sự.

Nguồn tin tiết lộ, ông Quân đã chi khoản tiền lớn để chạy án. Số tiền này đã được làm rõ, bị tạm giữ, niêm phong để phục vụ công tác điều tra.

Dù đã chi tiền “chạy án” thế nhưng việc… không thành, hôm 6/11 ông Quân cũng một người khác là Nguyễn Văn Lợi (SN 1986), là Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Nguyễn Tâm, đã bị khởi tố về tội “Vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”. Từ đó đường dây nhận tiền “chạy án” được làm rõ thêm và chỉ 4 ngày sau có thêm 6 người liên quan bị khởi tố, bắt giữ.

Nguồn tin tiết lộ thêm, ông Quân khi bị bắt giữ đã khai báo rõ. Đồng thời các bị can trong đường dây nhận tiền “chạy án” đã thành khẩn khai báo.

Hiện, Cục C03 đang mở rộng điều tra về những sai phạm tài chính xảy ra Bệnh viện TP Thủ Đức và đường dây “chạy án” nói trên.

XEM CLIP:

>>Đọc tin Pháp luật mới nhất trên báo Vietnamnet<<

Bắt 2 cựu công an và 4 người ‘chạy án’ cho Giám đốc bệnh viện Thủ Đức

Bắt 2 cựu công an và 4 người ‘chạy án’ cho Giám đốc bệnh viện Thủ Đức

2 cựu cán bộ công an cùng 4 người khác nhận tiền để “chạy án” cho Giám đốc bệnh viện TP Thủ Đức, đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Trang Nguyên