Mới đây, hãng Hyundai đã bất ngờ "úp mở" trên trang web chính thức những hình ảnh teaser đầu tiên của thế hệ thứ 6 mẫu Accent sắp ra mắt tại thị trường Ấn Độ với cái tên Hyundai Verna.

Phần đầu xe của Hyundai Accenr 2023 được thiết kế mới với dải đè LED nằm ngang.

Qua những hình ảnh này có thể thấy, ngoại hình của Hyundai Accent 2023 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế "Sensuous Sportiness" mới, giống như trên những mẫu xe Hyundai thế hệ mới khác như Elantra, Tucson và mẫu sedan cao cấp Grandeur.

Phần đầu xe, Hyundai Accent 2023 được trang bị hệ thống đèn 2 tầng, trong đó, dải đèn LED định vị ban ngày được thiết kế nằm ngang trên đầu xe, phía trên mặt ca-lăng và sát với nắp ca-pô tương tự Hyundai Staria, Grandeur và mẫu xe mới được ra mắt tại Việt Nam là Stargazer. 

Ngoài ra, mẫu sedan cỡ B này còn có lưới tản nhiệt Parametric Jewel rộng hơn và có nhiều đường cắt xẻ hơn trước. Kiểu mắt lưới tản nhiệt này khá giống với Tucson và Elantra thế hệ mới.

Nhìn từ phía hông xe có thể thấy kiểu đổ dốc từ đuôi về phía trước tương tự "đàn anh' Elantra.

Ở đuôi xe, Hyundai Accent 2023 có thêm dải LED nằm ngang tương đồng với phần đầu. Thêm vào đó là thêm 2 dải đèn Led đặt dọc ôm lấy 2 cụm đèn hậu, tạo thành hình chữ "T". Thiết kế này cũng đã được thấy trên mẫu Elantra mới, tuy rằng ở Accent có vẻ "hiền lành" hơn.

Thiết kế cụm đèn hậu của Hyundai Verna 2023.

Không chỉ hé lộ hình ảnh về thiết kế ngoại thất, hãng Hyundai còn bất ngờ công bố cả thông tin về động cơ mà Accent thế hệ mới được trang bị.

Tại thị trường Ấn Độ, mẫu sedan cỡ B này sẽ dùng 2 loại động cơ xăng, cùng có dung tích 1.5L.

Đầu tiên là loại 1.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm, đi với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động biến thiên vô cấp IVT. 

Lựa chọn còn lại mạnh mẽ hơn là động cơ 1.5L tăng áp, tạo ra công suất tối đa khoảng 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Hình ảnh mô phỏng Hyundai Verna 2023. (Ảnh Rushlanne)

Theo hãng xe Hàn Quốc, Accent (Verna) thế hệ mới ở thị trường Ấn Độ sẽ có 4 phiên bản, bao gồm EX, S, SX và SX(O) với giá bán chưa được công bố. Dù dự kiến ra mắt chính thức vào khoảng tháng 4 hoặc tháng 5 tới nhưng Hyundai đã bắt đầu nhận đặt trước Verna mới tại Ấn Độ.

Ở đất nước đông dân thứ 2 thế giới, Hyundai Verna cạnh tranh trực tiếp với nhiều cái tên, bao gồm Volkswagen Virtus, Skoda Slavia, Suzuki Ciaz và mẫu Honda City mới được nâng cấp.

Theo Carscoops