Kể từ ngày sang Bỉ thi đấu theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm, Công Phượng chỉ được ra sân đúng 1 lần, trong khoảng 20 phút ở vòng 2 giải VĐQG Bỉ. Thời gian còn lại, tiền đạo Việt Nam xuất hiện ở một số trận đấu của giải trẻ và thường xuyên "mất tích", không được Sint Truidense điền tên vào danh sách thi đấu.

Lý giải về việc Công Phượng không được trao cơ hội thi đấu ở CLB Sint Truiden, HLV tạm quyền Nicky Hayen cho biết: "Tôi nghĩ Công Phượng không phù hợp với sơ đồ 5-4-1 mà chúng tôi đã và đang sử dụng ở thời điểm hiện tại. 

{keywords}
Công Phượng không biết cách hỗ trợ hàng phòng ngự

Chúng tôi đánh giá cao một cầu thủ phải làm được nhiều việc trong một trận đấu, đặc biệt khi mất bóng. Bên cạnh đó, đòi hỏi vấn đề thể chất ở mức cao.

Tôi có thể ví dụ về tiền đạo Yohan Boli. Cậu ấy rất được trọng dụng vì những gì làm được trên sân còn Công Phượng đang giữ một thói quen khó bỏ từ quê nhà".

"Ở Việt Nam, cậu ấy chỉ phải nghĩ về các đợt tấn công, không bao giờ phòng ngự. Điều này giống với một đồng đội của tôi trước đây. Anh ta tin rằng đằng sau mình có những người khác đảm nhận công việc này", HLV tạm quyền CLB Sint Truidense Nicky Hayen nói thêm.

Dù Công Phượng không có cơ hội ra sân nhưng Nicky Hayen vẫn đánh giá cao chân sút người Việt Nam: "Có thể nếu được điều chỉnh Công Phượng sẽ khác. 

Chúng tôi khó có thể đổ lỗi cho Công Phượng. Đó là một cầu thủ lịch sự, thân thiện và luôn hết mình trong tập luyện. Tôi có thể khẳng định điều đó dù mới chỉ trở thành HLV trưởng được một thời gian ngắn. Tôi đã tiếp xúc với Công Phượng từ trước đó rồi".

{keywords}
Công Phượng không được trao cơ hội hoàn toàn là vì vấn đề chuyên môn

Trong khi đó, ông David Meekers, chủ tịch Sint Truidense chia sẻ: "Hối tiếc lớn nhất là cậu ấy không tạo nên được sự đột phá tại CLB. Đó là sự thất vọng của chính Phượng. Hãy nhớ rằng, cậu ấy ở quê nhà được xem ở Eden Hazard của bóng đá Bỉ. Điều đáng tiếc ấy còn đến với chính CLB.

Chúng tôi không nghĩ đây là bản hợp đồng thương mại. Điều đầu tiên chúng tôi nghĩ đến là phẩm chất bóng đá của cậu ấy, người đã gây nên sự chú ý lớn, gây ấn tượng trong một trận đấu giữa đội tuyển Nhật Bản và Việt Nam tại Asian Cup 2019".

Dư kiến cuối tháng này, Công Phượng có mặt tại TPHCM để ký hợp đồng có thời hạn 7 tháng với đội đương kim Á quân V-League.

Huy Phong