Mitsubishi Motors Nhật Bản loan tin sẽ ra mắt dòng xe SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới (bản thương mại XFC) tại Triển lãm GAIKINDO Indonesia International Auto Show lần thứ 30 diễn ra từ ngày 10/8 tới đây.

Như vậy, sau gần 1 năm kể từ khi mẫu XFC bản concept lần đầu tiên ra mắt thế giới tại sự kiện ở TP.HCM hồi tháng 10/2022, Đông Nam Á sẽ tiếp tục là lựa chọn để bản thương mại XFC xuất hiện và chào khách. Mitsubishi XFC góp mặt sẽ làm phân khúc SUV cỡ B ở thị trường này thêm phần "chật chội", khi trước đó đã có những cái tên như KIA Seltos, Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, MG ZS hay Hyundai Creta.

Bên cạnh thông tin ra mắt, hãng xe Nhật Bản cũng hé lộ những hình ảnh chính thức một số chi tiết quan trọng trên bản thương mại XFC, gồm cụm logo và mặt ca-lăng, cụm đèn hậu, khu vực lái và hệ thống âm thanh. Qua những hình ảnh nhấn nhá, có thể thấy XFC sẽ không quá khác biệt so với bản concept.

Hình ảnh logo giữa và cụm ca-lăng trên mẫu XFC sắp ra mắt.

Đồng thời, Mitsubishi Motors lần đầu cho biết mẫu xe XFC sẽ được trang bị 4 chế độ vận hành, ngoài 3 chế độ quen thuộc (bình thường, sỏi đá và bùn lầy) có thêm chế độ Đường trơn trượt (Wet mode).

Cùng với khoảng sáng gầm xe lên tới 222mm lớn nhất phân khúc, kết hợp hệ thống kiểm soát vào cua chủ động AYC (tương tự trên Mitsubishi Xpander Cross 2023), việc có sẵn 4 chế độ lái địa hình giúp chiếc XFC có thể di chuyển trên những dạng địa hình khó dễ dàng, tương đương những chiếc xe địa hình cao cấp.

Bên trong nội thất xe, phong cách hiện đại xuất hiện ngay từ cụm màn hình liên kết trải dài từ bảng tap-lô cho đến khu vực trung tâm. Thiết kế này đang là xu hướng của các dòng xe mới nhất, trong đó dễ tìm thấy ở các xe chạy điện. Mitsubishi trước đó cũng không ngần ngại cho biết XFC còn được phát triển theo hướng chạy thuần điện, cạnh tranh với Chery Omoda C5 EV hay VinFast VF 6.

Hệ thống giải trí trên mẫu XFC 2023 còn có bộ âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium hoàn toàn mới do Yamaha phát triển, khá khác biệt so với những mẫu xe Mitsubishi trước đây. 

Hình ảnh của Mitsubishi XFC chạy thử bị "rò rỉ" cách đây chưa lâu.

Tại Việt Nam, chưa rõ thời điểm XFC sẽ được bán nhưng nhà phân phối đã tiến hành chiến dịch "nhận đặt cọc" từ cuối năm 2022. Trong khi đó, nhiều lời đồn đoán cho rằng chiếc SUV cỡ B mới này sẽ có giá từ 700 triệu đồng, cạnh tranh giá trực tiếp với Hyundai Creta, mẫu xe Hàn đang bán rất chạy trong nước.