Tony Scott, người từng hợp tác với Tom Cruise trong hai bộ phim nổi tiếng: Top Gun và Days of Thunder đã nhảy cầu tự tử hôm 19/8, gây chấn động Hollywood.


Nguyên nhân dẫn đến cái chết của vị đạo diễn 68 tuổi này được cho là căn bệnh ung thư não và khối u ác trong đầu ông không thể tiến hành phẫu thuật, một nguồn tin giấu tên vừa cho hy trên ABC News. Tuy nhiên gia đình của đạo diễn gốc Anh này hoàn toàn phủ nhận thông tin trên. Craig Harvey, người phụ trách bộ phận khám nghiệm tử thi của sở cảnh sát L.A nói: "Theo phát ngôn của gia đình thì thông tin ông Scott bị ung thư não và có khối u không thể phẫu thuật là không chính xác".

Đạo diễn Tony Scott

Chủ nhật vừa qua Tony đã qua đời sau khi nhảy xuống từ 1 cây cầu ở cảng Los Angeles. Xác của nhà làm phim xấu số đã được vớt lên sau đó vài giờ. Một số nhân chứng cho hay Tony Scott tự tử vào khoảng 12h35. Ông lái xe tới cầu Vincent Thomas, bỏ lại một mảnh giấy ghi thông tin về người có thể liên lạc trên xe rồi nhảy xuống nước. Tờ Los Angeles Times đưa tin Tony đã để lại lời nhắn ở văn phòng liên quan đến vụ tự tử của mình xong chi tiết của lời nhắn trên vẫn được giữ kín.

Quá trình điều tra về cái chết của Tony Scott vẫn đang tiếp tục và kết luận cuối cùng sẽ được cảnh sát Los Angeles công bố trong vài ngày tới. Tuy nhiên có một điều chắc chắn là cái chết của Tony không có dấu hiệu của một vụ sát hại mà đơn thuần chỉ là một vụ tự tử. Hiện tại các chuyên gia khám nghiệm tử thi vẫn chưa công bố bất cứ thông tin nào liên quan đến tình trạng sức khỏe cũng như tiền sử bệnh tật trước khi chết của vị đạo diễn nổi tiếng.

Tony Scott được biết đến với hàng loạt bộ phim ăn khách ở Hollywood như Top Gun, Days of Thunder, Beverly Hills Cop II... Ông là em trai của đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim nổi tiếng Ridley Scott. Hai người đã thành lập hãng Scott Free Productions và sản xuất rất nhiều bộ phim đình đám. Tony Scott thường xuyên làm việc với các ngôi sao hàng đầu Hollywood mà nhiều nhất là Denzel Washington với các phim Crimson Tide, Man on Fire, Deja Vu, The Taking of Pelham 123, Unstoppable.

Tony Scott vừa hoàn thành bộ phim Out of the Furnace với sự tham gia diễn xuất của Christian Bale, ngôi sao của loạt phim Người dơi. Cái chết đột ngột của nhà làm phim tài năng này cũng đặt dấu chấm hết cho bộ phim "The Counselor". Đây là sản phẩm mới nhất của Scott Free Productions có sự tham gia diễn xuất của các ngôi sao Brad Pitt, Michael Fassbender, Cameron Diaz và cặp vợ chồng diễn viên Javier Bardem - Penelope Cruz. Đang quay tại London, Anh, đạo diễn Ridley Scott đã tức tốc bay về Los Angeles sau khi nghe tin dữ.

Linh Anh (Theo People, TheWrap)