Theo hãng tin Reuters, người đứng đầu Cuba nói: "Không có chuyện đó là một vụ nổ bom hay tấn công. Đó chỉ là một tai nạn rất đáng tiếc". 

Hôm qua (6/5), một vụ nổ chết người đã xảy ra tại một khách sạn nổi tiếng ở trung tâm thành phố Havana, xé toạc một vài tầng và làm ít nhất 22 người thiệt mạng, 70 người bị thương. 

Vụ nổ đã gây ra sự hoảng loạn tại khu phố cổ Havana lịch sử, nơi đang dần tái mở cửa đón du khách sau đại dịch Covid-19. Hàng trăm người dân và khách du lịch đã tập trung gần hiện trường. Nhiều người đã suy đoán về nguyên nhân vụ nổ khi xe cứu thương và lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân khỏi đống đổ nát. 

Ảnh: Reuters

Theo giới chức y tế, vụ nổ đã làm rung chuyển một trường học ở gần đó nơi có 300 học sinh đang học tập. Tới tối qua, các báo cáo cho biết, có ít nhất 15 em bị thương, một em thiệt mạng. 

Bộ trưởng Du lịch Cuba Juan Carlos Garcia cho biết, không có người nước ngoài nào thiệt mạng hay bị thương trong vụ nổ. 

Khách sạn Saratoga, nằm trong một tòa nhà đã tồn tại hơn một thế kỷ, đã đóng cửa và chỉ có các công nhân có mặt lúc vụ nổ xảy ra, đài truyền hình Cuba dẫn lời ông Roberto Enrique Calzadilla - một đại diện của công ty vận hành hàng loạt khách sạn ở nước này cho biết. 

Theo ông Calzadilla, khách sạn 96 phòng này chuẩn bị tái mở cửa trong vài ngày tới và các công nhân có mặt tại đây để chuẩn bị những khâu cuối cùng. Ông cho biết, rò rỉ khí dường như là nguyên nhân gây ra vụ nổ. "Các công nhân đang sửa chữa và làm mọi việc để mở cửa khách sạn, và vào buổi sáng họ đã tái cung cấp khí và có vẻ như một số tai nạn đã gây ra vụ nổ". 

Hoài Linh