Các nhà chức trách Triều Tiên đang tổ chức một đợt tuyển mộ các cô gái trẻ đẹp tham gia vào "đội ngũ phục vụ" cho Chủ tịch Kim Jong-un.

TIN BÀI KHÁC:

Theo báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc, đội ngũ giải trí gồm các ca sĩ và vũ công từng biểu diễn cho cha của ông Kim Jong-un, cố Chủ tịch Kim Jong-il, đã bị giải thể ngay sau khi ông này qua đời vào tháng 12/2011. Mỗi thành viên được yêu cầu ký vào một cam kết bí mật, đổi lại họ nhận được tiền vào quà tặng.

{keywords}
Ông Kim Jong-un tươi cười khi thị sát một đơn vị quân đội Triều Tiên. (Ảnh: KCNA/Reuters)

Chosun Ilbo nêu cụ thể: Mỗi thành viên của đội ngũ giải trí nhận được khoản tiền 4.000 USD trước khi trở về quê hương. Còn những ai làm tạp vụ và lau dọn tại các dinh thự và biệt thự mùa hè của gia đình ông Kim nhận được một nửa con số này. Ngoài ra, họ cũng được tặng các thiết bị gia dụng.

Báo Anh Telegraph dẫn lời ông Toshimitsu Shigemura, một giáo sư tại Đại học Waseda của Tokyo và là người nghiên cứu sâu về các vấn đề Triều Tiên, bình luận rằng Kim Jong-un nghi những người phục vụ thời cha ông biết quá nhiều bí mật quốc gia.

"Sau khi lên nắm quyền, ông Kim không tin bất kỳ ai và ra lệnh điều tra toàn bộ các quan chức trong chính quyền, từ cấp cao nhất tới thấp nhất", giáo sư Shigemura nói.

Theo Fox News, việc tuyển mộ và thành lập đội ngũ phục vụ mới trùng với dịp mãn hạn 3 năm chịu tang cha của ông Kim Jong-un. 

Thanh Hảo