VKSND tỉnh Quảng Ninh vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố Doãn Trung Dũng (45 tuổi, trú tại phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) về hai tội: Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Doãn Trung Dũng có quan hệ gia đình với chị Vũ Thị Thanh (33 tuổi, trú tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

{keywords}
Đối tượng Doãn Trung Dũng.

Khoảng 19h30 ngày 23/9/2016, Dũng đến nhà chị Thanh, khi đi Dũng mang theo một con dao bầu. Chị Thanh đi làm ca đêm, ở nhà chỉ có mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi); hai con chị Thanh là: Phạm Đình Hưng (9 tuổi), Phạm Thu Hà (8 tuổi) và con của chị Vũ Kim Oanh, chị gái chị Thanh là Vũ Khánh Huyền (3 tuổi).

Khi vào nhà, Dũng hỏi vay tiền bà Hát nhưng bị từ chối. Do trời mưa và tối nên bà Hát bảo Dũng ở lại ăn cơm rồi ngủ lại. Trong lúc ăn cơm, Dũng gọi cháu Hưng là “thằng chó”, cháu Hưng nói lại “thế bác cũng là chó” nên Dũng rất bực tức. Sau khi ăn cơm, Dũng ngủ tại phòng khách còn bà Hát và các cháu ngủ tại 2 phòng ngủ cùng tầng 1.

Đến khoảng 23h, khi Hưng dậy đi vệ sinh, Dũng đi theo về phòng. Sau đó, Dũng dùng tay trái bịt miệng cháu Hưng, tay phải dùng con dao mang theo đâm cháu Hưng tử vong rồi đặt cháu vào giường. Thấy động, cháu Hà ngủ cùng giường với Hưng thức giấc định kêu cứu thì bị Dũng khống chế đưa xuống gian phụ cuối nhà sát hại. Sau đó, Dũng quay lại phòng khách ngủ.

Rạng sáng, khi bà Hát và cháu Huyền thức dậy liền xuống khu vực nhà phụ. Khi bà Hát phát hiện thi thể cháu Hà và kêu lên, Dũng lấy con tiện gỗ ở cầu thang đánh vào đầu bà Hát và cháu Huyền rồi lấy dao đâm hai nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Dũng quay lại gian phụ tháo hoa tai, nhẫn trên người bà Hát rồi về nhà tắm rửa.

Sáng 24/9, Dũng đưa vợ đi làm rồi đến một hiệu vàng ở thị xã Quảng Yên bán nhẫn với giá 3,2 triệu đồng. Đôi bông tai Dũng dùng đèn khò nung chảy bán tại TP Uông Bí. Sau đó, Dũng về nhà cất dao bầu trên nắp bể nước và ngồi đánh bạc với một số đối tượng khác.

Xác định Dũng là nghi phạm chính của vụ án, cơ quan điều tra đến nhà triệu tập nhưng Dũng đã bỏ trốn. Cơ quan chức năng thu giữ con dao hung khí và các tang vật có liên quan. 

Ngày 26/9/2016, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố bị can, truy nã Doãn Trung Dũng về tội “Giết người, Cướp tài sản”.

Đến 21h cùng ngày, Dũng bị bắt tại khu vực chân cầu Bính, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

Tại cơ quan Công an, Dũng khai nhận hành vi phạm tội. Dũng khai, chiều 23/9/2016 sử dụng ma túy đá. Nguyên nhân Dũng đâm chết cháu Hưng là do bực tức với câu nói của cháu trước đó. Với cháu Hà là do cháu tỉnh dậy và định kêu cứu.

Với bà Hát, do khi trở lại phòng khách ngủ, Dũng nghe tiếng người nói chuyện thì thào bên ngoài nên nghĩ bà Hát báo người đến bắt. Dũng chờ khi bà Hát dậy và phát hiện cháu Hưng, cháu Hà bị giết thì giết bà Hát và cháu Huyền.

Theo CAND