Đây là thông tin được lãnh đạo Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số, Đài truyền hình Việt Nam chia sẻ tại buổi ra mắt Hệ sinh thái thông tin kinh tế VTVMoney và Hội thảo "Truyền thông số thúc đẩy phục hồi kinh tế", do Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTVDigital) tổ chức ngày 24/5. 

VTVMoney là tổ hợp nội dung riêng trong lĩnh vực thông tin kinh tế đa nền tảng từ truyền hình đến Internet, nhằm cung cấp nhiều thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời, được cá nhân hóa tới công chúng mọi lúc, mọi nơi, phản ánh khách quan dòng chảy kinh tế. Mục tiêu hướng nội dung đến được nhiều đối tượng người xem hơn, không chỉ là các khán giả ngồi trước màn hình TV truyền thống, mà còn là những người cập nhật thông tin từng giờ từng phút qua những thiết bị di động, thiết bị thông minh... 

Hệ sinh thái VTVMoney chính thức ra mắt

Theo ông Đinh Trần Việt, Quyền Giám đốc Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số, Đài truyền hình Việt Nam: Hệ sinh thái VTVMoney là một kênh số, trong tương lai rất gần, hệ sinh thái này sẽ được cung cấp như 1 gói nội dung mà mọi người xem có thể tìm kiếm và trải nghiệm trên nhiều nền tảng số khác nhau. Kênh số này cho phép khán giả tạm dừng chương trình đang phát để đọc các thông tin chương trình, hay xem lại các chương trình đã phát với kho nội dung phong phú theo từng chủ đề. Cùng với việc sản xuất liên tục các chương trình mới, VTVMoney sẽ đầu tư công nghệ để cải thiện trải nghiệm của khán giả. 

“Kế hoạch VTVMoney sẽ có mặt trên tất cả các nền tảng, ứng dụng lớn, với mục tiêu có hơn 10 triệu người dùng thường xuyên”, ông Việt nói.

Ông Đinh Trần Việt, Quyền Giám đốc Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số phát biểu 

Đài Truyền hình Việt Nam đặt mục tiêu VTVMoney trở thành kênh truyền thông kinh tế - tài chính uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Cung cấp thông tin kinh tế, tài chính, đầu tư, tiêu dùng theo tiêu chí đầy đủ, chính xác, kịp thời, được cá nhân hóa tới công chúng mọi lúc, mọi nơi. Kênh phản ánh chính xác, khách quan dòng chảy kinh tế, lan tỏa năng lượng tích cực, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ, trong xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số đang ngày càng tiến sâu vào từng ngành nghề, từng lĩnh vực, trong đó truyền thông cũng đang chứng kiến sự chuyển đổi mạnh mẽ. Truyền thông đa nền tảng được xem là xu hướng tất yếu mà các cơ quan báo chí đều đang hướng đến.

Theo chia sẻ của lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam, các kênh và chương trình của VTV đã hiện diện rộng khắp trên tất cả các hệ thống phát sóng truyền hình truyền thống và các nền tảng số tại Việt Nam. “Trong thời gian tới đây, bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng nội dung chương trình và kênh sóng, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ đầu tư cho quản trị và phân phối nội dung để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khán giả trên mọi nền tảng, đặc biệt là các nền tảng số", bà Hiền cho biết thêm.

Duy Vũ