Ngày 4/6, đại diện Cảng vụ hàng không Miền Nam cho biết, hệ thống check-in của hãng Vietjet (VJ) vẫn tiếp tục bị lỗi và dự kiến đến cuối chiều nay mới khắc phục xong. 

Trong ngày, VJ khai thác 107 chuyến bay quốc nội. Tính đến 11h50 trưa nay (4/6) hãng đã thực hiện được 27 chuyến nhưng tất cả các chuyến bay đều chậm giờ. Việc hệ thống check-in lỗi khiến hàng loạt chuyến bay bị chậm dây chuyền dẫn đến ùn tắc. Dự kiến các chuyến trong ngày tiếp tục bị chậm...

Hành khách vật vờ chờ bay tại Tân Sơn Nhất tối 3/6 và rạng sáng 4/6

Hiện phía đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất đã đề nghị VJ chủ động sắp xếp lại lịch bay khi bị chậm chuyến, thông báo sớm cho điều hành sân bay để điều hành, sắp xếp hợp lý và quan trọng nhất là thông báo cho hành khách biết khi các chuyến bay bị chậm, tránh lên sân bay sớm, gây ùn ứ.

Theo báo cáo của hãng Vietjet (VJ), từ sáng 3/6, hệ thống check-in của VJ có lỗi kết nối với hệ thống của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA) dẫn đến việc không thể in được thẻ lên tàu và thẻ hành lý. Chỉ có 9 máy tính in được nên công việc quá tải, khách check-in bằng Kiosk check-in và gửi hành lý xách tay dẫn đến dồn ứ.

Phía Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã cung cấp hệ thống máy chủ dự phòng cho hãng để tiếp tục vận hành, tuy nhiên hệ thống này không nhận diện được hành khách làm thủ tục qua hệ thống mobile/web/Kiosk (chiếm 40%). Do hoạt động check-in chậm, các chuyến bay trong ngày của VJ bị delay liên tục, khiến hành khách dồn ứ. 

Hệ thống check-in của hãng Vietjet bị trục trặc. Ảnh: FB

VJ cũng cho biết, nhà hàng bên trong ga quốc nội đóng cửa phục vụ sau 21h cũng gây khó khăn cho việc phục vụ chậm huỷ chuyến. Trước tình huống bị động không xác định cụ thể thời gian và bị động nhân sự vì các lý do nên trên khiến đơn vị chưa kịp tiến hành đền bù cho hành khách chậm huỷ chuyến. 

VJ cho biết bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ tiến hành đền bù sau khi tổng hợp thông tin khách hàng. Dự kiến 14h chiều nay, phía hãng sẽ khắc phục xong lỗi hệ thống để hoạt động hàng không trở lại bình thường.

Tuấn Kiệt

'Rừng' xe chôn chân do... phần mềm thu phí nhà giữ xe Tân Sơn Nhất trục trặcChiều 21/5, giao thông ra vào sân bay và khu vực xung quanh hỗn loạn do trục trặc kỹ thuật phần mềm thu phí nhà giữ xe ở Tân Sơn Nhất.