- Hoa hậu Trái đất 2013 gây chú ý dư luận không phải thí sinh tham dự có thân hình ngọc ngà, gương mặt ưa nhìn mà bởi thông tin thí sinh bỏ thi vì bị ngộ độc thức ăn và những chỉ trích về trang phục.

Ngộ độc thực phẩm không phải là trường hợp hiếm gặp trong các cuộc thi nhan sắc quốc tế. Sự thay đổi khí hậu, múi giờ cũng khiến sức khỏe của các thí sinh bị ảnh hưởng ít nhiều. Chưa kể đến sự tò mò về "món lạ" nơi quê người khiến không ít thí sinh gặp vấn đề về tiêu hóa, thậm chí là ngộ độc và phải ngừng cuộc thi giữa chừng.

Ở Hoa hậu Trái đất 2013, Nela Zisser - đại diện đến từ New Zeland trên trang cá nhân không giấu giếm việc bị ốm liên tục 4 ngày và dừng cuộc thi trở về nước. Mặc dù những chia sẻ đã được xóa nhưng điều này khiến nhiều khán giả tiếc nuối bởi với gương mặt baby cô có nhiều cơ hội để giành chiến thắng.

{keywords}

Nela Zisser - đại diện đến từ New Zeland

Liên quan đến vấn đề trang phục của thí sinh, người đẹp đại diện nước chủ nhà Philippines đã gặp phải những chỉ trích vì sử dụng lông chim thật cho chiếc mũ đi kèm trang phục truyền thống. Một số ý kiến cho rằng hành động này đi ngược lại với tiêu chí mà cuộc thi đề ra đó là "hướng tới mẹ thiên nhiên".

Trước phản ứng này, các nhà thiết kế đã thay lông giả vào chiếc mũ và rõ ràng trông nó thiếu hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, với những nét thiết kế độc đáo tôn lên vẻ gợi cảm, bộ trang phục của đại diện Philippines vẫn giành giải Bạc trong buổi thi Trang phục truyền thống.

{keywords}
Hoa hậu nước chủ nhà và bộ trang phục truyền thống

Phần thi trang phục dạ hội mà những chân dài đem đến cuộc thi cũng có nhiều hạt sạn. Lưa thưa một vài thiết kế đẹp còn lại phần nhiều trang phục diêm dúa, sến sẩm, quê mùa. Chẳng những xấu nó còn để lộ những khiếm khuyết cơ thể của chủ nhân.

Ví như thí sinh Nam Phi bị lộ đôi chân "hoa gấm" xấu xí, hoa hậu Ghana cũ kỹ, quê mùa. Điều này cho thấy gu thẩm mỹ chưa cao và sự xuề xòa, thiếu đầu tư của một số thí sinh. Dẫu vậy ở phần thi này, 3 trang phục dạ hội đẹp nhất được trao cho Venezuela (giải vàng), Nepal (giải bạc) và Philippines (giải đồng).

Sơn Hà
Ảnh: MSL