- Thanh kiếm dài 80cm, được nhận định là có khả năng sát thương từ 5 đến 7 người một lúc.


Với mục đích làm rõ bản chất của vụ việc, mới đây, anh Quang Cường (quản lý của ca sĩ Quang Hà) đã cung cấp cho báo VietNamNet hình ảnh của thanh kiếm Nhật, hung khí mà theo anh đã được nhóm HKT sử dụng vào buổi tối ngày 14/5.

Thanh kiếm dài 80cm, tương đối sắc bén và được bên công an nhận định là có khả năng sát thương từ 5 đến 7 người một lúc. Hiện, món hàng nóng này đang nằm ở trụ sở công an Tân Trụ, Long An.


Thanh kiếm được cho là của HKT (ảnh do nhân vật cung cấp)

Theo lời trung tá Thi Văn Chương, đội trưởng công an thị trấn Tân Trụ thì thanh kiếm đã bị công an, dân phòng tịch thu từ tay của một thành viên nhóm HKT. Nhóm nhạc này sau đó có giải thích rằng đây chỉ là kiếm đạo cụ, thậm chí còn xin lại, thế nhưng phía công an vẫn quyết định giữ lại vì đây là kiếm thật, có thể gây nguy hiểm.

Giải thích vì sao vụ việc lại chỉ được giải quyết bằng cách giảng hòa, anh Chương cho rằng sự việc không lớn, hơn thế nữa vì những người liên quan đều là nghệ sĩ nên không muốn làm to chuyện để cả hai bên còn có thể tiếp tục biển diễn ở những nơi khác.

Trước đó, trong một cuộc gặp gỡ với báo chí, cả HKT và quản lý của nhóm là Đức Hải đều khăng khăng khẳng định rằng mình không "xài" hàng nóng trong buổi tối diễn ra vụ việc.

Hoàng Hiếu