Cơ quan Các vấn đề Dân sự Trùng Khánh (Trung Quốc) đã tiếp nhận 549 đơn ly hôn ngay trong ngày đầu tiên làm việc sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, Nhật báo Trùng Khánh đưa tin.


Các viên chức phụ trách về sổ sách cho biết, các cặp đôi tới làm thủ tục ly hôn vào hôm 14/2 có vẻ bình thản hơn bình thường. "Có lẽ họ đã quyết định chia tay trước Tết", Nhật báo Trùng Khánh dẫn lời một viên chức.

{keywords}
Ảnh minh họa: Ibnlive

Hầu hết các cặp vợ chồng nộp đơn ly dị đều trong độ tuổi 30, các quan chức cho biết, đồng thời nói thêm rằng lý do phổ biến nhất là "do sự khác biệt, không thể hòa hợp được", mạng tin Cqnews cho hay.

Mặc dù số lượng các vụ ly hôn trong năm nay thấp hơn so với năm ngoái, nhưng các nhà chức trách Trùng Khánh nói rằng ly hôn sau Tết là hiện tượng xảy ra hàng năm do mọi người thường cảm thấy căng thẳng hơn trong những ngày nghỉ lễ.

Sầm Hoa

Triều Tiên thành lập đơn vị tên lửa đạn đạo liên lục địa

Hãng thông tấn Yonhap dẫn các nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết Triều Tiên vừa thành lập một đơn vị quân sự mới để triển khai một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) cơ động trên bộ.

Mê trai ảo, bà nội trợ mất hàng trăm triệu đồng

Sau khi bị lừa hơn 300 triệu đồng cho mối tình ‘ảo’ trên mạng xã hội, một phụ nữ Singapore đã thốt lên: “Tôi sẽ không ngu dại thêm nữa”.

Kim Jong Un kêu gọi phóng thêm vệ tinh

Chỉ một tuần sau khi Bình Nhưỡng phóng một quả tên lửa tầm xa, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un lại kêu gọi phóng thêm nhiều vệ tinh.