Chiều 20/6, BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 tổ chức họp báo công bố vòng thi bán kết, chung kết và vương miện dành cho tân hoa hậu. Sự kiện quy tụ dàn người đẹp, ban giám khảo cùng Top 41 thí sinh, hé lộ nhiều thông tin về những đêm thi quan trọng sắp tới. 

Sân khấu đêm thi bán kết và chung kết lấy ý tưởng từ chủ đề cuộc thi: ‘Vinawoman - Bản lĩnh Việt Nam’ với sự lồng ghép tinh tế của chữ V (Việt Nam) và W (Woman: phụ nữ), truyền tải thông điệp về vẻ đẹp hiện đại của phụ nữ Việt Nam. Sàn runway được thiết kế dài 60 m giúp các thí sinh tự tin khoe kỹ năng trình diễn. 

Vương miện hoa hậu và 2 tiara cho Á hậu 1 và 2.

Tại buổi họp báo, BTC cuộc thi chính thức công bố vương miện và 2 tiara dành cho Top 3. Vương miện được thiết kế lồng ghép chủ đề “Vinawoman” nhằm tôn vinh sức mạnh trí tuệ, sự bản lĩnh, dám đương đầu với thử thách của phụ nữ Việt Nam trước thời đại mới; mất hơn 2.000 giờ chế tác từ vàng trắng cao cấp với 279 viên đá sapphire và 2137 viên kim cương. 

Ở đêm bán kết, Top 41 thí sinh trải qua các phần: hô tên, trình diễn áo tắm, trang phục dạ hội, áo dài với sự góp mặt biểu diễn của Bùi Lan Hương, Văn Mai Hương, Orange, Wren Evans. Đêm thi chung kết gồm các nội dung: Top 41 đồng diễn, công bố Top 15, thí sinh có bình chọn cao nhất vào Top 16 (15+1); Top 15 chia sẻ quan điểm cá nhân, diễn bikini, Top 10 diễn dạ hội, Top 5 ứng xử, chọn Top 3 ứng xử câu hỏi chung bằng tiếng Anh. Cùng với đó, Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Lân Nhã, DALab tham gia biểu diễn tại đêm thi quan trọng này. 

Hoa hậu Hoàn vũ 2005 - Natalie Glebova dự họp báo.

Đặc biệt, chung kết có sự tham dự của bà Paula Shugart - Chủ tịch Miss Universe, CEO Miss Universe - Amy Emmerich và các giám khảo khách mời: Natalie Glebova - Miss Universe 2005, Catriona Gray - Miss Universe 2018 và Harnaaz Sandhu - Miss Universe 2021. 

Kết quả đêm chung kết tổng hợp dựa trên điểm số đêm bán kết cùng quá trình tham gia của thí sinh với các hoạt động chính thức. Ngoài vương miện và 2 tiara, BTC cũng công bố giải thưởng tiền mặt dành cho Top 3: Hoa hậu (300 triệu đồng), Á hậu 1 và Á hậu 2 nhận 150 triệu đồng. 

Bên cạnh các danh hiệu chính, hệ thống giải phụ bao gồm: Người đẹp Biển; Người đẹp Áo dài; Người đẹp Thể thao; Người đẹp Tài năng Người đẹp Bản lĩnh; Người đẹp Ảnh; Người đẹp Thời trang; Người đẹp được yêu thích nhất; Người đẹp Truyền thông; Người đẹp Thân thiện; mỗi giải thưởng nhận 30 triệu đồng.

Chia sẻ với VietNamNet, giám khảo Vũ Thu Phương mong các thí sinh thật tự tin và bản lĩnh, bước ra và thể hiện như lần cuối cùng được chiến để toả sáng một cách tuyệt vời nhất trong bán kết và chung kết. 

“Về phẩm chất tôi mong muốn ở tân hoa hậu, nhan sắc vẫn là yếu tố được đánh giá cao nhưng quan trọng hơn là bản lĩnh bên trong. Hoa hậu phải có sự sâu sắc, táo bạo và tinh thần hướng đến cộng đồng. Tiếng nói của người chiến thắng phải dẫn đầu, là một lãnh đạo trong tương lai để phục vụ tổ chức Miss Universe Vietnam và phụng sự thêm cho tổ chức Miss Universe, lan toả quyền năng và nâng tầm phụ nữ trên thế giới”, nữ siêu mẫu tâm sự với VietNamNet. 

Tham dự chương trình, đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Khánh Vân chia sẻ: “Đối với tôi, khoảng thời gian này có nhiều cảm xúc xen lẫn. Gần 3 năm trôi qua từ khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, đảm đương công việc và trách nhiệm trong suốt nhiệm kỳ; đó là cuộc đời, thanh xuân, giá trị sống của chính tôi. Chỉ còn vài ngày nữa, tôi sẽ kết thúc hành trình này nhưng không có nghĩa là kết thúc sứ mệnh mà tôi đã chọn bởi tôi luôn tin tưởng: nơi nào có tình yêu thương, nơi đó có sự tái sinh".

Đêm thi bán kết và chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 lần lượt diễn ra ngày 21 và 25/6/2022.

Đức Thắng - Thanh Phi