Tập 2 chương trình "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ" đưa 70 thí sinh ở hai miền Nam - Bắc lần đầu gặp nhau. Có 3 thí sinh bị ban cố vấn nhắc nhở vì tự ý bỏ đi lúc đang tập luyện.

Clip: Mai Ngô tỏ thái độ khi bị nhắc nhở 

Buổi huấn luyện đầu tiên diễn ra với sự hướng dẫn của hoa hậu Phạm Hương và siêu mẫu Võ Hoàng Yến. Các thí sinh lần lượt được trải qua các bài học về kỹ năng trình diễn, catwalk theo phong cách hoa hậu và tạo dáng với đạo cụ. 

Đúng như những gì được trình chiếu trong đoạn trailer, Ngô Thị Quỳnh Mai (có biệt danh là Mai Ngô) tiếp tục trở thành đề tài gây tranh cãi trong tập này. Cô khiến cố vấn Võ Hoàng Yến trong lúc đang chia sẻ kinh nghiệm cho các thí sinh phải dừng lại nhắc nhở vì thiếu tập trung.

"Mai Ngô luôn làm những hành động khác người. Tôi nghĩ nhắc nhở như vậy vẫn là nhẹ nhàng", Võ Hoàng Yến nhận xét. Trước đó, thí sinh này cũng nhiều lần bị máy quay bắt được những khoảnh khắc kém thân thiện so với những bạn thi khác. 

{keywords}
Một trong những biểu cảm khó hiểu của Mai Ngô.

Mai Ngô đánh giá cách huấn luyện của hai đàn chị Phạm Hương và Võ Hoàng Yến có sự xung khắc rất lớn. Đương kim hoa hậu nhắc nhở các thí sinh phải quên đi bóng dáng của một người mẫu. Còn Võ Hoàng Yến thì yêu cầu Phạm Hương nên thị phạm một lần để tránh các thí sinh bị ảnh hưởng bởi phong cách của cô. 

Cao trào xuất hiện trong màn tập luyện catwalk khi đang đội sách trên đầu. Trong lúc Phạm Hương và Võ Hoàng Yến đang hướng dẫn thì Mai Ngô cùng hai thí sinh khác Chu Thị Minh Trang (SBD 119) và Lê Thị Thu Trang (SBD 121) tự ý rời khỏi khu vực ghi hình.

Hoa hậu Phạm Hương lên tiếng nhắc nhở về ý thức tập thể và tôn trọng ban cố vấn, cũng như các thí sinh khác đang có mặt tại đó. Khi được hỏi lý do vì sao hành động như vậy, Mai Ngô chỉ trả lời đơn giản: "Bây giờ em cũng không biết nói gì cả".

Hoa hậu Phạm Hương chia sẻ: “Trong một cuộc thi phải sống theo nguyên tắc của một tập thể. Điều đó có nghĩa rằng các bạn phải tôn trọng nguyên tắc. Chúng tôi không mong muốn các bạn mang sự ích kỷ đến đây. Chúng tôi không đến đây để giành vương miện của tất cả các bạn. Chúng tôi ở đây để cho các bạn những điều chúng tôi có và trải qua”.

{keywords}
Thái độ của Mai Ngô khi bị nhắc nhở.

Như để chứng minh cho cá tính "nói thẳng, sống thật" của mình, Mai Ngô cho biết cô hoàn toàn không thích việc mình trở thành tâm điểm xấu cho mọi người. "Chị Phạm Hương hơi quá rồi", Mai Ngô nói.

Lê Thị Thu Trang, thí sinh thuộc nhóm bị nhắc nhở có số báo danh 121, cũng cho rằng Mai Ngô đã làm sai nhưng không biết hối lỗi. Hoàng Thị Thùy (SBD 404) tỏ ra thông cảm và hi vọng Mai Ngô sẽ có thêm thời gian để thích ứng, làm quen với chương trình.

Ngay sau phần tập luyện, các thí sinh áp dụng những gì mình vừa học được vào trong phần thử thách cùng những đạo cụ như đôi cánh, lụa, nón lá… Nhiều thí sinh khi trình diễn với đôi cánh đã sa đà vào biểu cảm không phù hợp với một nữ hoàng sắc đẹp, trong khi những dải lụa mỏng manh đã cản chân của không ít ứng viên tiềm năng.

Cuối cùng, 22 thí sinh xuất sắc nhất được chọn đi tiếp vào vòng 2 trình diễn trang sức. 17 bậc thang cao là thử thách lớn nhất khi các cô gái phải giữ được bình tĩnh, kiểm soát nỗi sợ của bản thân.

Thí sinh Mâu Thị Thanh Thủy (SBD 242) thể hiện chưa tốt khi bước xuống bậc thang, dẫn đến sự thiếu tự tin cho cả phần trình diễn. Siêu mẫu Võ Hoàng Yến nhắc nhở và đưa ra lời khuyên: “Khi em bước xuống, những bước chân loạng choạng đã làm em mất tự tin. Mặc dù em làm chưa tốt, nhưng em phải bỏ phần đó đi để tập trung cho phần tiếp theo thể hiện tôi là ai”.

{keywords}
Thử thách không hề dễ dàng với những bộ trang phục cầu kỳ đi kèm giày cao gót. 

Thí sinh Vũ Thị Tuyết Trang (SBD 115) có phần thi tốt nhưng khi di chuyển trở lại vào trong, cô sơ ý chạm vào trang phục khiến ban cố vấn không mấy hài lòng. Dù vậy, Hoa hậu Phạm Hương vẫn nhiệt tình bước ra hướng dẫn để giúp Tuyết Trang không mắc phải lỗi này trong những lần trình diễn sau.

Kết thúc phần thi, Á hậu Lệ Hằng xuất hiện trong trang phục Nàng Mây (bộ trang phục dân tộc dự thi Miss Unievrse 2016) và tiết lộ nội dung thi tiếp theo: trình diễn trang phục dân tộc với tư cách là đại diện Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp Miss Universe.

Có 8 thí sinh tiến vào vòng này gồm: Hoàng Thị Thùy (SBD 404), Huỳnh Thị Cẩm Tiên (SBD 332), Chúng Huyền Thanh (SBD 334), Trần Thị Thùy Trang (SBD 234), Nguyễn Phương Hoa (SBD 240), H’hen Niê (SBD 424), Lê Thị Ngọc Út (SBD 232) và Lê Thanh Tú (SBD 127)..

Khi được Hoa hậu Phạm Hương hỏi về tâm thế của một thí sinh Miss Universe, thí sinh Hoàng Thị Thùy trả lời: “Em nghĩ là 90% còn 10% nữa em muốn cho mình một chút khiêm tốn và em nghĩ rằng nếu thật sự ở trên đấu trường quốc tế, em sẽ thể hiện vượt trội hơn thế này”.

Hoa hậu Phạm Hương đã góp ý đây là thử thách và Hoàng Thùy không cần phải dè chừng, vì tất cả thí sinh đều phải nỗ lực như nhau.

Sau nhiều phần thi gay cấn, thí sinh Lê Thanh Tú (SBD 127) giành được chiến thắng đầu tiên. Tập 3 của chương trình truyền hình thực tế “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” với tên gọi “Tôi thanh lịch” sẽ được phát sóng vào thứ 7 và chủ nhật tuần sau.

Theo Zing