- Một văn bản có chữ ký của ông Huỳnh Đức Thơ được tung lên mạng xã hội với động cơ được cho là để thổi giá đất ở khu đô thị Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

Đất Đà Nẵng bất ngờ nóng bỏng tay, sau một đêm tăng ngay 300 triệu

Tối nay, Sở TT-TT Đà Nẵng cho biết, trên các trang mạng xã hội đang đăng tải văn bản giả mạo, có số văn bản ghi trên công văn giả này là 738/2018/UBND-XDCB, ngày 31/10/2018 cho là Chủ tịch UBND thành phố ký với tiêu đề V/v phê duyệt hình thức đầu tư xây dựng đối với công trình cầu nối từ đường Bùi Tá Hán qua Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân.

Văn bản giả này có nội dung: Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Giao thông vận tải tổ chức lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng cầu nối từ đường Bùi Tá Hán sang khu đô thị sinh thái Hòa Xuân. Phê duyệt hình thức đầu tư xây dựng từ nguồn ngân sách TP và các nguồn vốn hợp pháp khác.

{keywords}
Văn bản giả mạo chữ ký của ông Huỳnh Đức Thơ được tung lên mạng

Giao Sở Kế hoạch - đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Giao thông vận tải căn cứ chức năng, nhiệm vụ, phối hợp, chỉ đạo tiến hành việc xây dựng cầu nêu trên đảm bảo theo đúng quy trình, quy định của pháp luật hiện hành.

Nơi gửi của văn bản giả này gồm Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, UBND quận Cẩm Lệ, UBND quận Ngũ Hành Sơn.

Theo Sở TT-TT Đà Nẵng, Phòng Quản lý đô thị, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng khẳng định đây chỉ là văn bản giả mạo, không phải văn bản thật.

Khu vực Hòa Xuân từng là tâm điểm của cơn sốt đất ở Đà Nẵng, tuy nhiên thời gian qua tại đây đang rơi vào cảnh nguội lạnh. Việc giả mạo văn bản lãnh đạo Đà Nẵng được cho là chiêu thổi giá đất lên cao.

“Mục đích của việc tung tin và đăng tải văn bản này của người đăng với ý đồ tạo cơn sốt đất trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và Cẩm Lệ. Hiện nay các cơ quan chức năng đang vào cuộc”, Sở TT-TT Đà Nẵng cho biết.

Cò đất tháo chạy, bất động sản Đà Nẵng quay đầu giảm nhiệt

Cò đất tháo chạy, bất động sản Đà Nẵng quay đầu giảm nhiệt

Từng là tâm điểm cơn sốt đất nền và condotel nhưng vài tháng trở lại thị trường Đà Nẵng đang trên đà xuống dốc.

Đà Nẵng tăng cường thanh tra các dự án bất động sản

Đà Nẵng tăng cường thanh tra các dự án bất động sản

Đà Nẵng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra sau cấp phép, đặc biệt là không cho phép đưa vào sử dụng các công trình xây dựng trái phép.

Đà Nẵng yêu cầu các sở vào cuộc điều tra giá nhà đất

Đà Nẵng yêu cầu các sở vào cuộc điều tra giá nhà đất

UBND thành phố Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với Cục Thống kê thành phố trong cuộc điều tra giá bất động sản trên địa bàn.

Đà Nẵng công bố hàng loạt dự án cao cấp vi phạm về đất đai

Đà Nẵng công bố hàng loạt dự án cao cấp vi phạm về đất đai

Trong gần 30 công trình bị điểm tên, có những dự án lớn về khách sạn, căn hộ, biệt thự cao cấp.

Cao Thái