- Đại diện ĐHXX lý giải: “Có lẽ do người dân địa phương đang vào mùa thu hoạch cà phê nên bận việc nên không đến dự tòa..”.

Sáng nay 23-11, sau phần thủ tục TAND huyện Đăk Mil (Đắk Nông) đã tuyên bố hoãn phiên xử lưu động tại trụ sở UBND xã Đắk Sắk. Lý do: 3 người bị hại không đến tham dự phiên tòa mà không biết lý do, 7 nhân chứng trong vụ án cũng không có mặt mà không có lý do chính đáng.

{keywords}Người duy nhất dự khán phiên tòa cũng chính là... tài xế của luật sư

Đặc biệt dù là phiên tòa lưu động xét xử công khai nhưng lại không có người dân nào đến tham dự. Chỉ có một người duy nhất ngồi ghế dự khán thì lại là...tài xế của luật sư (LS).

Theo thông báo của TAND huyện Đăk Mil, tòa sẽ mở lại phiên xử vào ngày 15-12  tại trụ sở TAND huyện, chứ không xử lưu động nữa.

Phần thủ tục phiên tòa, khi HĐXX hỏi về sự vắng mặt của các nhân chứng và người liên quan thì đại diện VKS đề nghị hoãn xử để triệu tập đầy đủ. LS Nguyễn Trường Thành (đoàn LS TP Cần Thơ) người bào chữa cho hai trong ba bị cáo cũng đề nghị tòa hoãn xử vì cần có nhân chứng và bị hại để làm rõ một số tình tiết của vụ án.

{keywords}HĐXX quyết định hoãn phiên tòa

LS Thành cũng thắc mắc lý do tại sao phiên tòa lưu động mà không có ai đến tham dự kể cả đại diện UBND xã, nơi diễn ra phiên tòa. Đại diện ĐHXX nói: “Tòa đã thông báo rộng rãi cho người dân theo kế hoạch, nhưng không hiểu lý do vì sao không có ai dự. Có lẽ do người dân địa phương đang vào mùa thu hoạch cà phê nên bận việc, không đến tòa”.

Theo thông báo đưa vụ án ra xét xử của TAND huyện ba bị cáo trong vụ án là Trần Hồng Hoàng (SN 1986), Nguyễn Đình Phong (SN 1997) và Trần Phi Long (SN 1995). Cả ba bị cáo cùng trú tại thôn Phương Trạch, xã Đắk Sắk, huyện Đăk Mil cà cùng bị truy tố về tội cố ý gây thương tích theo khoản 3 Điều 104 BLHS.  

{keywords}Quang cảnh phiên tòa sau khi hoãn

Theo hồ sơ, trong lúc ba bị cáo đi hát karaoke thì có mâu thuẫn với chủ quán vì cho rằng quán tính tiền hát quá mắc. Sau đó chủ quán gọi một nhóm thanh niên khác cầm theo hung khí đến giải quyết mâu thuẫn. Trong lúc ẩu đả Hoàng lấy dao tấn công nhóm thanh niên khiến một người bị thương tích 3%, một người bị 8%. Bị tấn công Phong cũng đuổi đánh một người gây thương tích 40%.

Quá trình điều tra, Phong bị đề nghị khởi tố khoản 3 Điều 104 BLHS, Hoàng bị đề nghị truy tố khoản 1. Riêng Long chỉ bị công an xử phạt hành chính, sau đó quyết định xử phạt này bị rút. Tại cáo trạng cả ba bị cáo đều bị truy tố theo khoản 3 Điều 104 BLHS. 

(Theo Pháp Luật TP.HCM)