Hãy thử tưởng tượng tình huống bạn đậu chiếc Honda Civic 2022 ở trước nhà và khi quay lại thì thấy một số chi tiết ngoại thất bằng nhựa bắt đầu nóng chảy. Đó chính là những gì đã diễn ra với con gái ông Charles Goldberg ở Mỹ.

Cụ thể, hồi tháng 12, con gái ông Goldberg là Elena lái ô tô từ trường về nhà rồi đậu xe trên lối đi trước nhà. Tuy nhiên, một lúc sau ra xe thì cô thấy lớp sơn ở một số chỗ bên ngoài xe bắt đầu phồng rộp.

Hi hữu tình huống xe Honda Civic bị chảy nhựa khi đỗ ngoài trời nắng - 1

Honda không đồng ý bảo hành vì cho rằng đây là hư hỏng do môi trường tự nhiên (Ảnh chụp màn hình).

Khi nhìn gần hơn, ông Goldberg thấy không chỉ lớp sơn phủ bên ngoài một số chi tiết ngoại thất bị phồng rộp, mà một số chỗ còn bắt đầu nóng chảy, như gương cửa ở cả hai bên.

Ông Goldberg đã chia sẻ sự việc với kênh truyền hình WSB-TV Atlanta 2. Hai gương cửa bị hư hỏng nghiêm trọng, trong khi các chi tiết trên cản trước cũng bắt đầu biến dạng do nhiệt. Nhiều người có thể cho rằng đây là một lỗi sản xuất, nhưng Honda không nghĩ vậy.

Sau khi đưa chiếc Civic tới một đại lý Honda ở Atlanta, nhân viên tư vấn dịch vụ cho biết giải thích tốt nhất cho trường hợp này là hiện tượng phản xạ ánh nắng từ cửa kính - lúc này có vai trò như một chiếc kính lúp, hun nóng chảy một số bề mặt bằng nhựa mềm.

Hi hữu tình huống xe Honda Civic bị chảy nhựa khi đỗ ngoài trời nắng - 2

Một số chỗ trên cản trước bị rộp sơn và biến dạng (Ảnh chụp màn hình).

Honda cho biết chính sách bảo hành xe mới không hỗ trợ các hư hỏng do môi trường tự nhiên.

"Thực tế đã được chứng minh là ánh nắng mặt trời có thể làm nóng chảy các bề mặt và gây thiệt hại không nhỏ, tùy thuộc vào mật độ và thời gian phơi nắng", một người phát ngôn của Honda cho biết. 

Thấy nguy cơ phải tự trả chi phí sửa xe, nhà Goldberg đã kiện Honda.

Theo Dân trí