Ngày 25/2, Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác đã tăng trở lại sau khi Nga đồng ý đàm phán với Ukraine.

{keywords}
 

“Tổng thống Vladimir Putin sẵn sàng gửi phái đoàn đàm phán tới Minsk”, người phát ngôn viên điện Kremlin, Dmitry Peskov cho biết. Mặc dù vậy, tình hình thực địa vẫn tiềm ẩn nhiều bất ổn, đặc biệt khi các lực lượng quân sự của Nga tiếp tục gia tăng đòn tấn công vào thủ đô Kiev của Ukraine.

Trong khi đó, thị trường toàn cầu cũng đang trong trạng thái thay đổi khi các nhà đầu tư đã bình tĩnh trở lại để quan sát thêm các diễn biến địa chính trị. Chỉ số chứng khoán S&P 500 tăng hơn 2%, đồng Ruble của Nga cũng tăng giá dù vẫn ở mức thấp gần kỷ lục.

Tại thị trường tiền điện tử, Bitcoin hoạt động kém hiệu quả hơn hầu hết các loại tiền điện tử thay thế (altcoin) trong ngày 25/2, khi chủ yếu đi ngang sau khi có lực đỡ ở quanh vùng giá 34.500 USD và hồi về vùng giá 39.000 USD. Điều này cho thấy đồng tiền đem đến nguy cơ rủi ro lớn hơn đối với các nhà đầu tư. Cùng lúc này, đồng XRP tăng 5% và mã thông báo Luna Token tăng 10%.

Một số nhà đầu tư kỳ vọng tiền điện tử sẽ tiếp tục phục hồi do biến động tăng đột biến. Biến động của Bitcoin đã đạt mức 75% của năm trong ngày 25/2, cao nhất theo khoảng thời gian 1 tháng, 3 tháng và 6 tháng, tương tự như từng xảy ra sau vụ sụt giảm tháng 5/2021.

Khối lượng giao dịch của Bitcoin trên các sàn chủ chốt cũng đạt mức cao kỷ lục kể từ ngày 5/12. Thông thường, khối lượng bán tháo lớn là dấu hiệu của sự đầu cơ và điều này có thể dẫn tới tăng giá trong ngắn hạn.

Theo dữ liệu do CryptoQuant tổng hợp, trong 24 giờ qua, tỷ lệ khối lượng mua đang cao hơn một chút so với khối lượng bán, thể hiện tâm lý lạc quan của nhà giao dịch.

Vinh Ngô (Theo CoinDesk)

Bitcoin quay đầu, cổ phiếu công nghệ Việt tăng giá

Bitcoin quay đầu, cổ phiếu công nghệ Việt tăng giá

Sau một ngày đỏ lửa, sáng nay thị trường chứng khoán Việt Nam hồi phục, các mã của công ty công nghệ xanh trở lại.