- Hòng thay đổi một Chelsea thảm hại mà Mourinho để lại, điều đầu tiên mà tân thuyền trưởng Guus Hiddink yêu cầu các học trò là hãy soi gương nhìn lại mình để có thể bước vào sân chơi bóng bằng một thái độ khác.

Hôm qua (23/12), chiến lược gia người Hà Lan đã có những phát biểu đầu tiên (trong cuộc họp báo trước trận gặp Watford) sau khi được ông chủ Abramovich chỉ định tạm quyền thay Mourinho bị sa thải, đến hết mùa.

{keywords}

HLV Hiddink muốn sao Chelsea bắt đầu thay đổi từ tinh thần chiến đấu

Đây là lần thứ 2 nhà cầm quân 69 tuổi "đóng thế" giữa mùa tại Stamford Bridge. Lần đầu là lên thay Scolari hồi 2009. Tuy nhiên, trước khi Chelsea, ông cũng đã chịu cảnh như Mourinho, bị Hà Lan cho "bay ghế" hồi tháng 6.

Vì lẽ này, ông bày tỏ: "Không một HLV nào trên thế giới mà không bị sa thải cả. Ai cũng trải qua cảnh đó. Tôi rất tôn trọng những kỷ lục và thành tích mà ông Mourinho đạt được, nhưng bóng đá là vậy".

"Tôi rất vui khi quay lại đây, dù rằng việc khắc phục, đưa Chelsea trở lại là không dễ dàng. Tuy nhiên, chất lượng đội bóng là có. Trên lý thuyết, đội vẫn có thể kết thúc trong top 4 nhưng Premier League là giải đấu rất khắc nghiệt. Tất cả các đội bóng đều có thể tàn sát lẫn nhau", Hiddink nói thêm.

HLV kỳ cựu cho biết rất hăng hái, khí thế với công việc và ông muốn các cầu thủ cũng có cảm giác tương tự mỗi khi bước vào sân.

"Tôi phải cảm thấy niềm đam mê trong trái tim mình khi làm việc cùng họ. Hôm qua, tôi đã nói chuyện với toàn đội. Tôi muốn họ hãy nhìn vào gương, không phải chỉ một, hai giây mà cần lâu hơn thế để tự chất vấn bản thân và nghĩ cách có thể cống hiến cho đội bóng.

Tôi đã bảo họ, việc ấy là vô cùng quan trọng. Bởi các bạn phải có niềm đam mê chơi bóng. Nếu không có, hãy gõ cửa phòng tôi và chúng ta sẽ nói chuyện".

L.H