- Sau thất bại cay đắng 0-3 trước Man City ngay tại Stamford Bridge, nhà cầm quân người Hà Lan đã lên tiếng cáo buộc các học trò không chịu đá vì muốn giữ chân cho VCK EURO 2016.

Theo người thế vai cho Jose Mourinho, bị sa thải hồi tháng 12 năm ngoái, một trong những nguyên nhân khiến đội bóng áo xanh có màn trình diễn kém cỏi trên sân nhà trước các vị khách Man City, bởi các cầu thủ của ông không chịu đá!

Lý do, họ muốn giữ sức để chiến EURO 2016 tại mùa hè nước Pháp. Vì thế, Chelsea đã để Aguero khuynh đảo với 1 hat-trick đưa Man xanh trở lại top 3, trong nỗi thất vọng tràn trề của Guus Hiddink.

{keywords}

Hiddink bất lực vì quân không chịu đá

Sau khi bị PSG đá khỏi Champions League ở vòng 16, Chelsea cũng rơi rụng tiếp ở FA Cup (thua Everton 0-2). Tuần trước, họ để thua Swansea City 0-1 ở Premier League.

Trong vai đội đang giữ cúp, nhưng Chelsea hiện xếp thứ 10, chẳng còn mục tiêu phấn đấu, không có cửa chen chân cả EUROPA League chứ đừng nói là Champions League.

Với Chelsea lúc này, Hiddink dường như vượt quá tầm kiểm soát. Trong tình cảnh cảm thấy bất lực, qua tờ Mirror, ông đã vạch mặt các ngôi sao có số má của đội, thiếu động lực thi đấu vì muốn dành sức lực cho ngày hội bóng đá châu Âu.

"Tôi không thể đổ lỗi, nhưng có một sự thật rằng, các cầu thủ chơi thiếu động lực. Tôi không thể nhìn thấu hết tâm can họ, nhưng một số dường như đã sớm nghĩ về VCK EURO 2016. Kết quả, họ lơ là, không chơi hết mình".

Những ngôi sao mà Hiddink có thể "điểm mặt chỉ tên" là những Gary Cahill, Eden Hazard, Diego Costa, Thibaut Courtois và Cesc Fabregas với những hứa hẹn tại sân khấu EURO 2016 hè này.

Video: Chelsea 0-3 Man City

Aguero lập hat-trick đẳng cấp giúp Man City vùi dập Chelsea 3-0 ngay trên sân Stamford Bridge.

L.H