Một lớp tuyết dày tới 40cm đã rơi xuống một thị trấn ở sa mạc Sahara sau khi một trận bão mùa đông dữ dội tấn công vào khu vực này.

Daily Mail đưa tin, tuyết bắt đầu rơi vào sáng sớm 7/1. Đây là lần thứ ba trong 37 năm qua thị trấn Ain Sefra tại Algeria chứng kiến tuyết bao phủ những cồn cát đỏ của sa mạc.

{keywords}

Trong khi tại thị trấn chỉ ghi nhận lớp tuyết dài khoảng 3-6cm, những cồn cát ở ngoại ô lại khoác lên mình một màu trắng xóa.

Nhiếp ảnh gia Karim Bouchetata cho biết: "Chúng tôi thực sự ngạc nhiên khi tỉnh dậy và thấy tuyết rơi trở lại. Tuyết xuất hiện cả ngày Chủ nhật rồi bắt đầu tan chảy vào khoảng 5 giờ chiều".

{keywords}

Năm 2016, thị trấn được biết tới với cái tên "Cánh cổng tới sa mạc" đã chứng kiến một đợt tuyết ngắn ngủi sau Giáng sinh và gây ra tình trạng hỗn độn khi các hành khách bị mắc kẹt trên xe buýt vì đường trơn, trượt.

Tháng 1/2017, tuyết một lần nữa lại rơi tại thị trấn. Những đứa trẻ tận dụng cơ hội để làm người tuyết và thậm chí là trượt tuyết trên những cồn cát.

Trước đó, lần cuối cùng người dân tại Ain Sefra chứng kiến tuyết rơi là vào ngày 18/2/1979, với một trận bão tuyết kéo dài trong nửa tiếng đồng hồ.

{keywords}

"Không khí lạnh đã tràn xuống phía nam tới châu Phi vào cuối tuần qua do vùng áp suất cao đã trải rộng trên khắp châu Âu", một phát ngôn viên của Met Office cho biết. "Áp suất cao đồng nghĩa với việc thời tiết lạnh sẽ tràn sâu xuống phía nam hơn bình thường".

Ain Sefra nằm ở độ cao 1.000m so với mực nước biển và được bao quanh bỡi dãy Atlas. Mặc dù vậy, nơi này hiếm khi có tuyết rơi và vào tháng Một, nhiệt độ trung bình thường từ 6-12 độ C.

Sa mạc Sahara có diện tích trải rộng hầu hết phía nam châu Phi và đã trải qua những sự thay đổi về nhiệt độ và độ ẩm trong vài trăm ngàn năm qua.

Sầm Hoa

Xem cao thủ Thiếu Lâm Tự tập võ giữa trời tuyết

Xem cao thủ Thiếu Lâm Tự tập võ giữa trời tuyết

Một nhóm các nhà sư tại chùa Thiếu Lâm trên núi Tung Sơn, miền trung Trung Quốc đã bất chấp thời tiết giá lạnh, rèn luyện võ công.

Bên trong khu nghỉ dưỡng trượt tuyết mới tinh của Triều Tiên

Bên trong khu nghỉ dưỡng trượt tuyết mới tinh của Triều Tiên

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết quốc gia này vừa xây dựng xong một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết mới ở khu vực phía bắc.

Bí ẩn tuyết xanh bao phủ khắp quê nhà của ông Putin

Bí ẩn tuyết xanh bao phủ khắp quê nhà của ông Putin

Hiện tượng kỳ lạ này đã được ghi hình lại sau khi những bông tuyết màu rơi xuống Leningrad Oblast, quê hương của Tổng thống Vladimir Putin.

Lính thủy đánh bộ Mỹ, Hàn tập trận giữa tuyết trắng

Lính thủy đánh bộ Mỹ, Hàn tập trận giữa tuyết trắng

Hàng trăm lính thủy đánh bộ Mỹ và Hàn Quốc đã tham gia cuộc tập trận mùa đông ở vùng núi PyeongChang miền đông.

Nước Mỹ tê cứng trong giá rét

Nước Mỹ tê cứng trong giá rét

Bão "bom lốc xoáy" tấn công khu vực đông bắc Mỹ, gây hỗn loạn về đi lại trên toàn khu vực. Giới chức Mỹ dự đoán, hậu quả sau bão sẽ còn chết người hơn khi bão ập tới.