Liveshow đặc biệt Giấc mơ Trịnh vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn quy tụ đông đủ các nghệ sĩ của phòng trà như: Lê Tâm, Diệu Thúy, Bích Ngọc, Tuấn Anh, Mai Loan, Minh Đức, Trần Tuấn Hòa, Nhật Thảo, Anh Phong, Thanh Hương, Trí Anh, Nhật Trường, Huy Quyết, Hoàng Trang và Nguyễn Đông…

Các nghệ sĩ cùng thực hiện giấc mơ lớn nhất của đời mình là đứng giữa thánh đường âm nhạc Việt Nam để cất lên "tiếng ca bắt nguồn từ đất khô", để tình yêu nhạc Trịnh của người nghệ sĩ cùng với khán giả hòa vào nhau…

 Hoàng Trang, Nguyễn Đông trên sân khấu. 

Sự xuất hiện của cặp đôi “hiện tượng nhạc Trịnh” Hoàng Trang và Nguyễn Đông nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Hai ca khúc Ở trọRu em từng ngón xuân nồng qua giọng hát mộc mạc, sâu lắng Hoàng Trang cùng tiếng đàn guitar của Nguyễn Đông đã tạo nên sự kết hợp hoàn hảo và nhận tràng pháo tay dài không ngớt của khán giả. 

Bích Ngọc, Mai Loan khẳng định là những giọng hát trải nghiệm, Diệu Thúy giữ được sự hồn nhiên mộc mạc; Lê Tâm trưng trổ giọng hát kỹ thuật mà cảm xúc… Gương mặt trẻ Nhật Trường gây ấn tượng với ca khúc Cũng sẽ chìm trôi, kết hợp với màn trình diễn của tay guitar Đạo Nguyễn, Percussion Trần Xuân Hòa và Violin Ngọc Tùng thực sự khiến khán phòng Nhà hát Lớn “bùng nổ”.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang gửi tặng món quà đặc biệt cho khán giả, đó là bản hòa tấu piano Biển nhớ. Ngoài ra, anh còn đệm đàn cho ca sĩ Lê Tâm hát Phôi pha

Giấc mơ Trịnh đã trở thành hiện thực, bởi mỗi nghệ sĩ Trịnh Ca góp vào một mảnh ghép, cùng khán giả và sự chia sẻ, nâng đỡ của những tên tuổi lớn. Một trong số đó phải kể đến Tổng đạo diễn chương trình - nhạc sĩ Nguyễn Quang, người con trai tài năng của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang chia sẻ: “Những nghệ sĩ Trịnh Ca được khán giả yêu mến từ lâu. Có thể họ không phải những ngôi sao nhưng khi họ thực hiện được ước mơ, sẽ cảm xúc hơn cả những nghệ sĩ đã thành danh.

Cảm nhận của khán giả với Giấc mơ Trịnh chắc chắn khác đi. Nếu cứ xem một chương trình đã đóng khung từ trước đến nay, có nghĩa là bạn đang tưởng nhớ chứ không phải ngẫm lại mình là ai trong đây, "tôi là ai trong cuộc đời này". 

Nhạc sĩ Nguyễn Quang.

Mỗi người đến với âm nhạc Trịnh Công Sơn bằng một cơ duyên khác nhau. Đó có thể là đêm hè nóng bức thuở nhỏ được ghé tai cạnh chiếc đài nghe Gọi nắng trên vai em gầy, đường xa áo bay… hoặc những ngày mưa mất điện, bố ôm guitar ra sân nghêu ngao "Mưa vẫn mưa bay trên tầng tháp cổ…”.

Hoàng Trang và Nguyễn Đông trên sân khấu Nhà hát Lớn: