Theo dự kiến, ngày mai (8/11), TAND TP.HCM sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Phú Cự (51 tuổi, quê Quảng Ngãi, trú Q.1) về tội “hiếp dâm”.

Theo cáo trạng, nhân dịp nghỉ hè năm 2015, chị Phạm Thảo Tr (đang là du học sinh tại Mỹ) về Việt Nam thăm gia đình. Ngày 5/7/2015, chị gái Tr. là Phạm Thùy Tr. gọi điện nhờ tới nhà trên đường số 5, khu dân cư Phú Mỹ, P.Phú Mỹ, Q.7 để hướng dẫn cho em họ là Nguyễn V. làm hồ sơ đi du học.

{keywords}
Đối tượng Lê Phú Cự

Hôm sau, Tr. tới nhà chị gái và nằm ngủ. Do có công việc gấp nên chị gái Tr. cùng mẹ về Tiền Giang rồi gọi điện cho chồng là Lê Phú Cự về trông nhà.

Đến khoảng 10h30, chị Tr. giật mình tỉnh giấc khi phát hiện có người chạm vào người. Chị hốt hoảng khi thấy Cự không mặc quần áo, tấn công tình dục mình. Chị Tr. chống cự, la hét và bỏ chạy thì Cự dùng vũ lực quật ngã, đè lên người và tiếp tục tấn công tình dục.

Do chị Tr chống cự quyết liệt và em họ Nguyễn V. về đến nhà nên Cự không thực hiện được hành vi. Sau đó Cự có những hành vi đe doạ chị Tr., nếu chị kể lại chuyện này với ai sẽ giết cả nhà.

Thoát khỏi Cự, chị Tr. gọi điện cho bạn tới đón rồi lập tức xuất cảnh về Mỹ. Khi quá cảnh tại Hồng Kông, chị Tr chụp ảnh các thương tích trên cơ thể do phản kháng lại Cự gây ra, gửi cho cha ruột và kể lại sự việc. Sau đó, gia đình chị Tr. đã có đơn tố cáo Cự đến cơ quan công an.

Tuy nhiên, việc tố cáo, kêu cứu của nạn nhân nhiều năm trời vẫn rơi vào im lặng, “yêu râu xanh” vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Đến tận cuối tháng 1/2018, Công an TP.HCM mới có quyết định phục hồi điều tra vụ án. Lúc này, Lê Phụ Cự bỏ trốn, công an phát lệnh truy nã. Trong quá trình điều tra, ban đầu Cự thừa nhận, do dục vọng lên cao nên có ý định, hành vi xâm hại tình dục chị Tr, nhưng do nạn nhân phản kháng nên bất thành.

Sau đó, Cự phản cung cho rằng do sức khoẻ không đảm bảo nên đã khai không đúng. Cự không thừa nhận hành vi dùng vũ lực nhằm mục đích giao cấu với nạn nhân Tr.

Cự cho rằng, thấy chị Tr. ngủ nên muốn chụp hình cơ thể của chị này, sau đó làm rơi điện thoại lên người chị Tr. Khi Cự chồm người theo để giữ điện thoại thì ngã trúng vào vùng nhạy cảm của chị Tr.

Tuy nhiên, CQĐT xác định, có đủ cơ sở cáo buộc Cự có hành vi hiếp dâm chị Tr nhưng không thành là do những nguyên nhân khách quan ngoài ý muốn của Cự.

Cô gái ở Cần Thơ bị thanh niên khống chế hiếp dâm trên đường vắng

Cô gái ở Cần Thơ bị thanh niên khống chế hiếp dâm trên đường vắng

Gã thanh niên chở cô gái ở Cần Thơ vào đoạn đường vắng rồi khống chế thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân. 

Thanh Phương