Ngày 16/3, UBND tỉnh Bắc Kạn có buổi làm việc với Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam và tiếp nhận tài trợ từ thiện xã hội cho hoạt động Y tế và Giáo dục tại địa bàn. Tại buổi làm việc, đại diện Hiệp hội đề xuất mong muốn thời gian tới tỉnh Bắc Kạn quan tâm tạo điều kiện để các thành viên của Hiệp hội được tiếp cận các cơ hội hợp tác đầu tư vào lĩnh vực du lịch gắn với bảo tồn những giá trị văn hóa bản địa của đồng bào các dân tộc thiểu số; phát triển công nghiệp; hoạt động sản xuất, cung ứng hàng hoá và dịch vụ (Logistics); phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh.

{keywords}
 

Các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội đã ủng hộ, tài trợ từ thiện cho tỉnh Bắc Kạn 20 nhà vệ sinh trường học cùng nhiều đồ dùng, vật tư y tế thiết yếu và một số nhu yếu phẩm.

Ông Lê Văn Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam Hiệp cho biết, quỹ từ thiện của Hiệp hội được gây dựng từ việc xã hội hoá nơi công viên, tuyến phố bãi biển và các chương trình đầu tư của các doanh nghiệp hội viên.

{keywords}
 

“Chúng tôi luôn tâm huyết phát triển nhà vệ sinh diệt khuẩn chống lây chéo trước, trong và sau dịch bệnh, để từ đó nhà vệ sinh không còn là nỗi ám ảnh cũng như không còn là trung đoạn của nhiều loại virus, vi khuẩn. Hơn 300 doanh nghiệp thành viên mong muốn được đầu tư nhiều lĩnh vực cho các địa phương và người dân được hưởng lợi...”, ông Hiệp chia sẻ.

{keywords}
 

Tại tỉnh Bắc Kạn, Hiệp hội này đã tài trợ 20 nhà vệ sinh diệt khuẩn (trị giá 640 triệu đồng); 10 thùng găng tay y tế (Công ty CP Găng Việt, Công ty Cổ phần Găng tay HTC); 100 thùng mì (Công ty Cổ phần ACECOOK); 6 thùng quần áo bảo hộ y tế; 2 thùng kẹo (Công ty TNHH Perfetti Van Melle Việt Nam); 3 thùng khẩu trang (công ty Việt Trung).

{keywords}
 

Ngày 17/3, Hiệp hội có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Giang. Theo đó, các doanh nghiệp thành viên của hiệp hội đã tài trợ cho huyện Yên Minh 5 nhà vệ sinh diệt khuẩn (trị giá 160 triệu đồng); 10 thùng găng tay y tế; 100 thùng mì; 6 thùng quần áo bảo hộ y tế; 2 thùng kẹo và 3 thùng khẩu trang.

Ông Lê Văn Hiệp bày tỏ mong muốn tỉnh Hà Giang tạo điều kiện để đoàn công tác khảo sát thực tế tại các khu vực trên địa bàn tỉnh để tìm hiểu, đánh giá tiềm năng và đầu tư phát triển kinh tế, phát triển khu dân cư, khu thương mại - dịch vụ.

{keywords}
 

Trước đó, vào ngày 15/3, Hiệp hội này cũng đã tới thăm và trao tặng 5 nhà vệ sinh di động cho Khu điều trị F0 xã Thanh Hải (Thanh Liêm, Hà Nam) và Bệnh viện dã chiến huyện Thanh Liêm (tổng trị giá 160 triệu đồng); tặng tuyến đường thanh niên, chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời, camera an ninh và hàng trăm phần quà cho người nghèo xã Thanh Hải.

Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam được thành lập từ năm 2018, trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường với trên 300 hội viên, nhằm tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, từng bước xây dựng hệ thống nhà vệ sinh công cộng hiện đại, phù hợp cho từng khu vực và vùng miền, đem lại lợi ích cho cộng đồng.

Thúy Ngà