Bộ phim đầu tay của Mr Đàm không được chọn tranh giải chính thức tại LHP quốc tế Hà Nội 2014 nhưng bất ngờ thắng ở hạng mục khán giả bình chọn.


{keywords}

NSX Đàm Vĩnh Hưng và diễn viên Ngọc Thanh Tâm nhận kỷ niệm chương cho Hiệp sĩ mù

LHP quốc tế Hà Nội (HANIFF) lần 3 diễn ra từ 23-27/11. Bên cạnh 2 phim tranh giải chính thức là Đập cánh giữa không trung và Những đứa con của làng, 16 phim Việt khác, trong đó có 'Hiệp sĩ mù' được lựa chọn trình chiếu trong chương trình Phim Việt Nam ngày nay.

BTC HANIFF cũng đã mở cuộc bình chọn qua hệ thống tin nhắn, cung cấp cho mỗi phim Việt một mã số riêng để khán giả bình chọn phim yêu thích nhất. Bên cạnh 'Hương Ga', 'Hiệp sĩ mù' là 1 trong 2 phim có chương trình quảng bá và giao lưu với đoàn làm phim rầm rộ nhất bên lề LHP năm nay.

{keywords} 

TS Ngô Phương Lan phát biểu tại sự kiện

Chiều 8/12, TS Ngô Phương Lan, Giám đốc HANIFF đã tới dự sự kiện công bố và trao kỷ niệm chương cho đoàn làm phim 'Hiệp sĩ mù' tại Hà Nội với tư cách phim nhận được nhiều tin nhắn bình chọn nhất LHP. Sắp tới bộ phim này cũng sẽ được trình chiếu trong khuôn khổ Tuần lễ phim Việt Nam tại Italia từ 10-22/1/2015, trước khi đến Thái Lan tham dự LHP châu Á - Thái Bình Dương vào tháng 2/2015.

HANIFF lần 3 ghi nhận sự thành công ngoài sức tưởng tượng ở khu vực các rạp chiếu. Tổng cộng 190 suất chiếu miễn phí tại 5 cụm rạp trong 5 ngày diễn ra LHP đã thu hút hơn 35.000 khán giả tới xem. Đáng chú ý là tất cả các suất chiếu phim Việt đều rơi vào tình trạng cháy vé. Nhiều suất chiếu khán giả phải ngồi ghế phụ hoặc đứng suốt buổi chiếu vì rạp không đủ chỗ.

{keywords}

"LHP quốc tế Hà Nội dù đã khép lại được hơn 10 ngày nhưng dư âm vẫn còn rất sâu đậm. LHP năm nay chứng kiến giây phút lên ngôi của phim Việt. Nhiều buổi chiếu phải kê thêm ghế, thậm chí khán giả phải đứng hoặc ngồi xuống sàn xem phim. Điều này khiến những người làm phim vô cùng hạnh phúc và muốn ngày càng cống hiến thêm nhiều phim hay nữa cho khán giả", Cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan nói.

Linh Anh

Ảnh: Zun Phan